Tạo hiện trường giả, bị bắt thật

Quốc Trung 13/08/2020 12:37

Lấy tiền vợ đưa đi chơi game bắn cá, thanh niên 25 tuổi ở An Giang đã dựng lên một vụ cướp hết sức táo tợn rồi báo Công an.

Khoảng 22h30 ngày 11/8, lực lượng Công an xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Tân, trú tại ấp Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang về việc đang trên đường đi bán bánh về đến đoạn đường vắng thuộc tổ 17, ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Hanh, thì bất ngờ bị 06 đối tượng bịt mặt đi trên 3 xe máy dùng dao khống chế cướp đi số tiền 5,5 triệu đồng trên người.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp cùng với Công an xã Vĩnh Hanh tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra, xác minh làm rõ.

Qua công tác khám nghiệm, những dấu vết tại hiện trường cho thấy không phù hợp với lời khai cũng như dấu vết trên người bị hại, lực lượng Công an xác định đây không phải là một vụ cướp tài sản, mà do Tân tạo dựng lên.

Dụng cụ được Tân giả mạo hòng qua mặt lực lượng chức năng

Trong quá trình làm việc, ban đầu, Tân quanh co không thừa nhận, nhưng trước những chứng cứ và lập luận của điều tra viên, đến khoảng 8h ngày 12/8, Tân đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai nhận: Do chơi game bắn cá thua hết số tiền vợ đưa để trả tiền góp mua xe và tiền bán bánh, nên đã nảy sinh ý định tạo hiện trường giả bị cướp mất hết tiền để qua mặt vợ và gia đình.

Để thực hiện ý đồ của mình, Tân điều khiển xe đến đoạn đường vắng, dùng con dao mang theo cắt vào vai áo và dùng tay xé rách rồi nằm xuống cặp lề đường để tạo hiện trường giả.

Một lúc sau, người dân đi ngang phát hiện dừng lại hỏi thì Tân nói mình bị cướp và nhờ người dân điện thoại cho gia đình đến đưa Tân đến trạm y tế xã điều trị, đồng thời trình báo Công an.

Hiện trường nơi Tân giả mình bị cướp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo hiện trường giả, bị bắt thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO