Tạo thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới

Minh Quang 18/08/2021 08:20

Ngày 17/8, Bộ GDĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh/thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành SGK phục vụ năm học mới 2021-2022.

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và đời sống của nhân dân; để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Ngày 29 tháng 7 năm 2021, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn hỏa tốc số 5187/VPCP-CN gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.

Mua SGK phục vụ năm học mới 2021- 2022. Ảnh minh họa.

Hiện nay, theo phản ánh của các nhà xuất bản và các đơn vị phát hành sách, khoảng 95% sách đã được phát hành về các địa phương. Tuy nhiên, việc vận chuyển sách giáo khoa (SGK) từ các nhà kho, công ty phát hành về huyện, xã, các nhà trường và phụ huynh, học sinh, giáo viên trước năm học mới đang gặp nhiều khó khăn, nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng SGK tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO