Tạp chí điện tử Ngày Nay thu phí đọc báo trực tuyến

PV 29/03/2021 16:09

Ngày 29/3/2021, Tạp chí điện tử Ngày Nay (ngaynay.vn) đã chính thức thu phí trực tuyến đối với một số bài báo đặc sắc. Đây là lần đầu tiên một tạp chí điện tử tại Việt Nam ứng dụng các công nghệ tài chính số để tương tác và tìm kiếm sự ủng hộ từ độc giả.

Từ 15h00 ngày 29/3/2021, độc giả truy cập vào ngaynay.vn sẽ có lựa chọn trả phí cho các bài viết mình yêu thích thông qua nền tảng thanh toán ViettelPay, với mức phí 180.000 đồng/năm. Đây là tạp chí điện tử đầu tiên ở Việt Nam có ấn bản in được phát miễn phí, còn ấn bản điện tử có phương thức thu phí trực tuyến.

Nhà báo Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam khẳng định: "Thu phí độc giả cho nội dung digital là một xu hướng nổi bật của báo chí thế giới trong khoảng 10 năm qua, là một trong nhiều phương thức đa dạng hóa nguồn thu của các cơ quan báo chí trong bối cảnh nguồn thu quảng cáo nói chung, đặc biệt là trên báo in, giảm sút nghiêm trọng.

Đừng nên chạy theo kiểu làm báo dựa vào thuật toán, lôi kéo độc giả bằng thông tin gây sốc, đừng tính hiệu quả của một bài báo bằng cách đếm lượt truy cập nữa. Xây dựng được nhóm người dùng trung thành, sẵn sàng bỏ tiền để đọc những nội dung hữu ích mới là con đường phát triển bền vững của báo chí hiện đại".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí điện tử Ngày Nay thu phí đọc báo trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO