Tạp chí TT&TT phấn đấu trở thành Tạp chí đi đầu về chuyển đổi số, đa phương tiện

A.T. 14/06/2020 10:05

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra tại Đại hội Chi bộ Tạp chí Thông tin và Truyền thông (TT&TT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra chiều ngày 12/6.

Tạp chí TT&TT phấn đấu trở thành Tạp chí đi đầu về chuyển đổi số, đa phương tiện

Các đại biểu dự Đại hội Chi bộ Tạp chí TT&TT chụp ảnh lưu niệm.

Theo báo cáo nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chi bộ Tạp chí TT&TT đã lãnh đạo xây dựng Tạp chí phát triển về mọi mặt, phong phú và có hàm lượng khoa học. Các ấn phẩm xuất bản hiện nay của Tạp chí đã đáp ứng các nhiệm vụ phát triển của 6 lĩnh vực thuộc ngành TT&TT: Bưu chính, Viễn thông, ứng dụng CNTT, Công nghiệp ICT, an toàn thông tin mạng, thông tin tuyên truyền.

Đặc biệt, ấn phẩm Chuyên san "Các công trình nghiên cứu, phát triển CNTT-TT” (ICT Research) tiếng Việt và tiếng Anh được các phản biện đánh giá độc lập, nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng quy trình. Các bài viết chuyên khảo đi sâu nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật chuyên ngành sâu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao. Để nâng cao chất lượng ấn phẩm chuyên san, Tạp chí đã triển khai kiện toàn, mời đội ngũ các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia hội đồng biên tập chuyên san. Tạp chí đã xây dựng được hội đồng khoa học gồm 33 GS, TS ở 6 trường đại học nước ngoài (Mỹ, Canada, Australia, Ấn Độ, Pháp, Vương quốc Anh). Chuyên san đã tham gia các cộng đồng khoa học Research Gate, có đội ngũ chuyên gia phản biện và đã xây dựng quy trình phản biện theo chuẩn IEEE.

Ấn phẩm “ICT VietNam” xuất bản bằng tiếng Anh hằng năm với chủ đề nổi bật về quản lý nhà nước và hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực TT&TT. Ấn phẩm có ý nghĩa đối với công tác đối ngoại của ngành nói chung, nâng cao uy tín của Tạp chí trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Tạp chí điện tử ictvietnam được đổi mới. Các tin, bài luôn được cập nhật giới thiệu các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, các thành tựu và bước phát triển của nền công nghiệp ICT Việt Nam, đẩy mạnh truyền thông giới thiệu các dịch vụ mới của các doanh nghiệp viễn thông và CNTT tới đông đảo bạn bè quốc tế. Nhiều bài viết hay được các trang tin điện tử khác tham khảo… Nội dung các ấn phẩm và trang tin tuân thủ theo đúng tôn chỉ mục đích hoạt động của Tạp chí mà đã được Bộ TT&TT phê duyệt.

Phát biểu tại Đại hội, nhà báo Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Tạp chí đã có nhiều sự đổi mới, góp phần thúc đẩy hoạt động phổ biến thông tin khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực CNTT-TT. Trong giai đoạn mới, Tạp chí sẽ tiếp tục phát triển trở thành Tạp chí đi đầu về chuyển đổi số, đa phương tiện.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi bộ và đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2020 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí TT&TT phấn đấu trở thành Tạp chí đi đầu về chuyển đổi số, đa phương tiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO