Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp

PV 22/07/2019 18:40

Ngày 21/7, Tập đoàn FLC chính thức khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình chinh phục các vùng đất phương Nam.

Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sadec.

Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Minh Hoan, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ tỉnh Đồng Tháp; ông Trần Văn Rón, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long; ông Dương Thành Trung, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu; ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; cùng các lãnh đạo cấp cao tại tỉnh Đồng Tháp và nhiều tỉnh thành Tây Nam Bộ.

Xác lập tiêu chuẩn sống mới

Nằm ở xã Tân Phú Đông, khu vực đang có tốc độ phát triển nhanh của thành phố Sa Đéc, dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec có quy mô 15 ha, được định hướng xây dựng để trở thành một tổ hợp đô thị đồng bộ và hiện đại hàng đầu tại thủ phủ hoa của miền Tây.

Lấy cảm hứng từ mô hình của những đô thị nổi tiếng trên thế giới, dự án được quy hoạch bài bản gồm hai phân khu chức năng mang hình thái kiến trúc đặc trưng, với các khu nhà phố thương mại hiện đại nằm dọc trên tuyến đường chính nội khu và tổ hợp shopvilla sang trọng.

Điểm nhấn nổi bật của khu đô thị là hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp lần đầu tiên được chú trọng đầu tư tại nơi đây như: không gian nghệ thuật công cộng, chợ đêm hội tụ tinh hoa ẩm thực - văn hoá miền sông nước, công viên sinh thái, công viên thể thao, tổ hợp trung tâm thương mại, tổ hợp vui chơi – giải trí hiện đại…

Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp - 1

Ông Võ Thanh Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc phát biểu tại buổi lễ.

Nhấn mạnh vai trò của dự án đối với địa phương, ông Võ Thanh Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết, Khu đô thị FLC La Vista Sadec không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân về không gian sống, mua sắm và giải trí đón đầu xu hướng, mà còn góp phần cải thiện diện mạo đô thị của Sa Đéc theo hướng văn minh – hiện đại, phù hợp với quy hoạch đưa Sa Đéc trở thành một trong 3 phân vùng phát triển thương mại – dịch vụ và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm của Tập đoàn FLC trong việc triển khai thành công các dự án về quần thể nghỉ dưỡng sinh thái, đô thị cao cấp hiện đại bậc nhất cả nước, Chủ tịch thành phố Sa Đéc tin tưởng sự tham gia của nhà đầu tư chiến lược này sẽ góp phần cải thiện diện mạo đô thị, đồng thời bổ trợ hệ thống hạ tầng cao cấp của tỉnh, nâng cao vị thế của thành phố Sa Đéc cũng như tỉnh Đồng Tháp trong mắt các nhà đầu tư.

Cũng theo ông Võ Thanh Tùng, ngoài dự án FLC La Vista Sadec đã chính thức khởi công, Tập đoàn FLC đang xúc tiến nhiều dự án đầu tư đồng bộ trên địa bàn tỉnh, và trong tương lai, Sa Đéc nói riêng và Đồng Tháp nói chung sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa những tổ hợp công trình mang thương hiệu FLC - Đồng Tháp.

“Với ý nghĩa là công trình hạ tầng quan trọng đối với lĩnh vực đô thị, lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn tỉnh, UBND TP Sa Đéc cam kết sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ chủ đầu tư một cách tối đa các thủ tục pháp lý để đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ”, ông Võ Thanh Tùng nhấn mạnh.

Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp - 2

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Chuỗi dự án đồng bộ tại Đồng Tháp

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, dự án Khu đô thị FLC La Vista Sa Đéc là sự tiếp nối mục tiêu cùng song hành và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, bắt kịp tốc độ đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên cả nước.

Với quy mô dân số gần 100 triệu dân, cùng sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu đông đảo, dự báo đến năm 2030, 69% dân số Việt Nam sẽ sinh sống tại khu vực đô thị, đồng nghĩa với sự cần thiết phải quy hoạch thêm nhiều khu đô thị mới đáp ứng nhu cầu ở ngày càng gia tăng.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ huy động mọi thành phần kinh tế cùng tham gia xây dựng đô thị, nhiều năm qua, Tập đoàn FLC kiên định với chiến lược chiến lược đầu tư xây dựng các dự án quy mô, đồng bộ tại các tỉnh, thành giàu tiềm năng nhưng chưa được phát triển tương xứng.

Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp - 3

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu tại buổi lễ.

Và Đồng Tháp với cảnh quan độc đáo, di sản văn hoá phong phú và môi trường đầu tư thuộc Top đầu Việt Nam được Tập đoàn FLC xác định là một trong những thị trường trọng điểm tại phương Nam.

“Là 1 trong 2 thành phố trung tâm của tỉnh Đồng Tháp, được đánh giá là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng đến nay, thành phố Sa Đéc vẫn còn thiếu vắng những công trình quy mô, những khu đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm”, Tổng Giám đốc FLC cho hay.

Đó là lý do sau thời gian nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng, Tập đoàn FLC đã quyết định khởi công dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc. Đây là tiền đề quan trọng để Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu đầu tư chuỗi dự dự án đô thị, dự án du lịch – nghỉ dưỡng đồng bộ trên địa bàn Đồng Tháp như: Khu đô thị thông minh quy mô 275 ha và Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp quy mô 3,5 ha tại thành phố Cao Lãnh…

Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp - 4

FLC La Vista Sadec được xây dựng theo định hướng khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp.

Những dự án này sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân Đồng Tháp, đồng thời cải thiện diện mạo hạ tầng đô thị, hạ tầng dịch vụ, để Đồng Tháp không chỉ trở thành một nơi đáng sống mà còn trở thành một điểm đến lý tưởng của du khách khi đến với Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, cuối tháng 6/2019, Tập đoàn FLC vừa chính thức khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi quy mô 1.026 ha, tổng vốn giai đoạn đầu là 11.000 tỷ đồng. Sau FLC Quảng Ngãi và FLC La Vista Sadec, dự kiến ngay trong năm 2019, nhiều dự án mới trong lĩnh vực đô thị, du lịch sẽ tiếp tục được Tập đoàn FLC chính thức khởi công trên nhiều vùng miền cả nước.

“Kết hợp hệ sinh thái đồng bộ của Tập đoàn FLC với chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp và các đường bay kết nối trong nước và quốc tế của hãng hàng không Bamboo Airways, chúng tôi kỳ vọng các dự án này sẽ gia tăng nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, tiên tiến tại các địa phương nói riêng cũng như toàn Việt Nam nói chung”, Tổng giám đốc FLC nhấn mạnh.

Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp - 5

Tập đoàn FLC đã ủng hộ Quỹ khuyến học Nguyễn Sinh Sắc tỉnh Đồng Tháp 1 tỷ đồng trong khuôn khổ sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn FLC khởi công khu đô thị hiện đại hàng đầu tại Đồng Tháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO