Tập đoàn Phương Trang mong tiếp tục đưa người dân về quê

Đoàn Xá 01/10/2021 16:38

Ttập đoàn xe khách Phương Trang mong muốn tiếp tục vận chuyển người dân về quê miễn phí.

Ngày 1/10, đại diện tập đoàn xe khách Phương Trang (FUTA) đã có văn bản gửi lãnh đạo TP HCM với mong muốn được tiếp tục phối hợp với chính quyền thành phố, các tỉnh thành miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên để đưa người dân có nhu cầu trở về quê theo đúng quy trình chống dịch.

Theo đại diện của xe khách Phương Trang, kể từ ngày 1/10, TP HCM từng bước mở cửa, nới lỏng giãn cách. Qua nắm bắt nhanh tình hình thực tế, vẫn có một số người dân đang sinh sống và làm việc tại TP HCM có nguyện vọng về quê tránh dịch. Nhưng vì không có cơ quan nhà nước đứng ra tổ chức, hướng dẫn nên bà con đã tự phát di chuyển, điều này làm cho các địa phương rất khó khăn trong kiểm soát dịch bệnh và gây mất an ninh trật tự.

Ở chiều ngược lại, đối với người dân đi vào địa bàn TP HCM, ngày 30/9, UBND TP HCM ban hành Văn bản số 3231/UBND-ĐT về phối hợp vận chuyển người lao động từ các tỉnh, thành phố đến làm việc tại TP HCM trong tình hình mới.

Trong đó có quy định rõ về điều kiện người lao động đến TP HCM phải tiêm vaccine mũi thứ 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Nhu cầu di chuyển giữa TP HCM và các tỉnh thành khác sẽ tăng trong "bình thường mới".

Vì vậy, hãng xe này kiến nghị TP HCM ban hành quy định phối hợp vận chuyển người dân từ TP HCM đi về các địa phương trong tình hình mới. Ngoài ra, để giảm tải áp lực phòng chống dịch tại các địa phương, công ty xin đề xuất tổ chức đưa người dân đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 1 đủ 14 ngày sau khi tiêm; hoặc người dân đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả). Khi người dân về tới địa phương, không bị cách ly tập trung, thay vào đó là cách ly tại nhà 7 ngày.

Ngoài ra, công ty vẫn xin phép tiếp tục thực hiện vận chuyển miễn phí đưa bà con về quê nhà tránh dịch, không hạn chế về số lượng người, không giới hạn về thời gian và địa điểm đến tùy theo nhu cầu và kế hoạch của từng địa phương.

Trước đó, trong khoảng 4 tháng bùng phát dịch Covid-19 ở phía Nam, hãng xe này đã vận chuyển hàng ngàn chuyến xe với hơn 30.000 lượt hành khách về quê an toàn. Toàn bộ các chuyến đi này đều hoàn toàn miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn Phương Trang mong tiếp tục đưa người dân về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO