Tập đoàn truyền thông lớn nhất châu Phi đình bản nhiều ấn phẩm

08/07/2020 07:57

Naspers nêu rõ tập đoàn này buộc phải đưa ra quyết định "đầy khó khăn" sau khi tiến hành nhiều biện pháp can thiệp nhằm cứu vãn tình hình nhưng không đạt kết quả.

(Nguồn: moneyweb.co.za).

Ngày 7/7, Naspers, tập đoàn truyền thông lớn nhất châu Phi có trụ sở tại Nam Phi thông báo kế hoạch sa thải hơn 500 nhân viên và đồng thời đình bản một loạt ấn phẩm nổi tiếng trong bối cảnh doanh thu từ phát hành và quảng cáo sụt giảm nghiêm trọng do các tác động tiêu cực từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, trong một thông báo cùng ngày, Naspers nêu rõ tập đoàn này buộc phải đưa ra quyết định "đầy khó khăn" sau khi tiến hành nhiều biện pháp can thiệp nhằm cứu vãn tình hình nhưng không đạt kết quả.

Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành tại Nam Phi hồi giữa tháng 3, doanh thu phát hành và quảng cáo của Media24 - chi nhánh phụ trách mảng báo in và tạp chí của Naspers, sụt giảm từ 40% đến 100%.

Theo kế hoạch, tập đoàn truyền thông hiện có hơn 3.000 nhân công này sẽ lập tức đóng cửa 5 tạp chí chủ chốt, 2 tờ báo quốc gia cùng hàng loạt các tờ báo địa phương.

Trong số này, nhiều tờ có lịch sử lâu đời và mang tính biểu tượng như Son op Sondag, Sunday Sun, Women’s Health, Bicycling và Runner’s World.

Bình luận về kế hoạch của Naspers, bà Dinesh Balliah, giảng viên khoa truyền thông tại đại học Witwatersrand, thành phố Johannesburg cho rằng đây là một việc rất đáng tiếc, đặc biệt khi các ấn phẩm in vẫn có một chỗ đứng nhất định tại Nam Phi trong bối cảnh cước mạng Internet tại đây đứng trong nhóm đắt đỏ nhất trên thế giới.

Trước đó, hồi cuối tháng 6, một loạt các tập đoàn truyền thông hàng đầu của của nước này như Tập đoàn Phát thanh truyền hình Nam Phi (SABC), Arena Holdings, Caxton và Independent News cũng có những thông báo tương tự liên quan đến việc cắt giảm nhân công và thu hẹp hoạt động do những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn truyền thông lớn nhất châu Phi đình bản nhiều ấn phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO