Tập huấn báo chí tuyên truyền về công tác bầu cử

Tiến Đạt 29/03/2021 15:38

Sáng 29/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021–2026.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, công tác tuyên truyền bầu cử phải được thực hiện theo đúng chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và Hội đồng Bầu cử quốc gia, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, bộ, ngành, địa phương, đơn vị và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phân tích, làm rõ bối cảnh diễn ra sự kiện chính trị quan trọng này. Bên cạnh đó, các phóng viên cần kịp thời đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, vu cáo,... việc thực hiện chức trách của người dân trong bầu cử.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, TS Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử của Quốc hội đã truyền đạt những nét chính về công tác tuyên truyền bầu cử, thể hiện trách nhiệm người làm báo, tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo không để có những sơ suất.

Thông qua Hội nghị tập huấn lần này, đội ngũ phóng viên, biên tập viên có thể tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021– 2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn báo chí tuyên truyền về công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO