Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội

PV (Theo MTTQ TP HN) 27/10/2016 18:34

Ngày 26/10, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức (Hà Nội) mở lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2016 cho 224 học viên.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại hội nghị, Thượng úy Nguyễn Danh Luân – giảng viên Trường Đại học PCCC đã thông báo về tình hình cháy nổ xảy ra trên địa bàn cả nước, TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức trong thời gian gần đây.

Đồng thời, giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật PCCC, các văn bản hướng dẫn thi hành luật, văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác CNCH. Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu một số chất chữa cháy, phương tiện chữa cháy và thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy.

Những năm gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn TP nói chung, huyện Mỹ Đức nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Có nhiều nguyên nhân gây nên cháy nổ, trong đó nguyên nhân để xảy ra cháy và dẫn đến cháy lớn một phần là do một bộ phận người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở chưa nhận thức hết vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC; còn chủ quan, thiếu quan tâm đến việc chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn PCCC tại cơ quan, tổ chức mình; không thường xuyên tổ chức kiểm tra khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót về PCCC dẫn đến tình trạng mất an toàn về PCCC kéo dài, phát sinh nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây cháy lan, cháy lớn khi có sự cố xảy ra.

Buổi tập huấn giúp cho các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động PCCC. Từ đó, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về công tác PCCC trong cơ quan và gia đình, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO