Tập huấn công tác phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Mặt trận cơ sở

T.H. 02/06/2018 07:00

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang vừa tổ chức lớp tập huấn về công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 cho 140 học viên là cán bộ Mặt trận cơ sở và nhóm trưởng nhóm nòng cốt phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên các kiến thức về tình hình dịch bệnh HIV/AIDS cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng, dự phòng lây nhiễm phòng chống HIV/AIDS và truyền thông chống phân biệt, kỳ thị đối xử với người nhiễm HIV để về tuyên truyền cho các nhóm nòng cốt ở khu dân cư.

Thời gian qua tại các cộng đồng khu dân cư đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt phong trào, công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về căn bệnh HIV/AIDS cũng như cách phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS.

Tuy nhiên, tại một số xã, phường việc triển khai và mở rộng nhóm nòng cốt còn chậm, do kinh phí hoạt động không đủ trang trải; phần lớn đối tượng hưởng ứng tham gia trong công tác tuyên truyền là những người lớn tuổi...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn công tác phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Mặt trận cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO