Tập huấn pháp luật và đạo đức nghiệp vụ cho người làm báo

Thanh Tùng 24/10/2017 17:28

Ngày 24/10, tại TP Đà Nẵng, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, đã khai giảng lớp “Tập huấn nâng cao trình độ chính trị, pháp luật và đạo đức nghiệp vụ cho người làm báo”.

Tại lớp tập huấn, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực miền Trung và Tây Nguyên được giảng viên Hoàng Hữu Lượng (nguyên Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông) truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức về chính trị, pháp luật và đạo đức nghiệp vụ của người làm báo trong thời đại kỷ nguyên số - đặc biệt là những điểm mới trong Luật báo chí 2016.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng đề cập đến thực trạng 70% người tác nghiệp báo chí ở Việt Nam hiện nay chưa đọc, nắm bắt hết nội dung, điều khoản của Luật báo chí. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thái độ chính trị, tuân thủ pháp luật và đạo đức nghiệp vụ.

Nguy hiểm nhất là sự tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đội ngũ người làm báo vì vậy rất cần thiết phải tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn nhằm không ngừng nâng cao trình độ chính trị, pháp luật và đạo đức nghiệp vụ cho người làm báo.

PGS TS Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) cho biết, đây là lớp tập huấn thứ 7 được tổ chức, sau các lớp tập huấn ở phía Bắc thu hút hơn 1.000 phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn pháp luật và đạo đức nghiệp vụ cho người làm báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO