Tập trung cao độ cho World Cup

Hoàng Nam 15/05/2021 06:30

Tập trung cao độ, tập kín đề phòng Covid-19, tập giữa trưa để có thể thích nghi với thời tiết nắng nóng là những bước chuẩn bị đang được tuyển Việt Nam áp dụng cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Hậu vệ cánh trái đang khiến ông Park đau đầu khi Văn Hậu và Văn Xuân vẫn đang phải tập riêng.

Tập kín để đề phòng Covid-19

Do những quy định về việc phòng chống dịch Covid-19, các buổi tập của đội tuyển Việt Nam và cả U22 đã phải đóng cửa hoàn toàn với giới truyền thông kể từ buổi tập chiều 13/5. Theo chia sẻ của VFF, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nội buộc đội tuyển Việt Nam phải đặt mức cảnh giác lên cao nhất.

Đây là giai đoạn chuẩn bị rất quan trọng của đội tuyển nhằm hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất vé đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Do vậy, có thể thấy rằng, mọi yếu tố liên quan đến đội tuyển đều được cân nhắc, tính toán lưỡng để đảm bảo toàn đội có sự tập trung cao nhất, đồng thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu, giúp bảo vệ đội tuyển trước dịch bệnh cũng như góp sức vào công tác phòng, chống dịch của cả nước.

Tại các buổi tập của cả 2 đội, các phóng viên buộc phải chờ đại diện truyền thông của VFF cung cấp thông tin về các buổi tập, thay vì trực tiếp đến sân tác nghiệp. Tin vui cũng đã đến với tuyển Việt Nam khi Trọng Hoàng đã bắt nhịp trở lại với guồng quay chung của đội tuyển.

Trong khi đó, Văn Xuân, Văn Hậu và Xuân Trường vẫn phải tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju Young. Văn Xuân và Văn Hậu là 2 cầu thủ đang trong quá trình hồi phục chấn thương từ trước khi lên đội tuyển, còn Xuân Trường vừa mới bị tái phát chấn thương cũ nơi cổ chân sau tình huống va chạm ở buổi tập trước đó. Để chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển khi sang UAE, tối 13/5, ông Đoàn Anh Tuấn, Trưởng phòng các ĐTQG, đã lên đường sang UAE để thực hiện công tác tiền trạm phục vụ cho 2 đội tuyển gồm ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Việt Nam.

Ngày 15/5, ĐT Futsal Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE đá 2 trận play-off tranh vé dự VCK Futsal World Cup 2021 với đối thủ là Lebanon, lượt đi vào ngày 23/5 và lượt về vào ngày 25/5. Sau khi hoàn thành công việc tại ĐT Futsal Việt Nam, ông Đoàn Anh Tuấn sẽ tiếp tục ở lại UAE để lo công tác hậu cần cho ĐT Việt Nam, theo kế hoạch sẽ di chuyển sang UAE trên chuyến chuyên cơ của Bamboo Airways vào ngày 26/5 tới.

Giải bài toán hậu vệ cánh

Kể từ ngày đầu tập trung đến nay, vị trí vô cùng quan trọng trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo gây dựng tại 2 hành lang cánh nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Sự yên tâm, hài lòng nhất lúc này là nơi hành lang phải khi 4 hậu vệ phải tốt nhất là Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Hồ Tấn Tài (Bình Định) đều đang có phong độ cao và tiếp tục hiện diện trong đợt tập trung quan trọng hiện tại hướng đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam.

Nếu cánh phải dư thừa thì điều ngược lại đang đến ở cánh đối diện. 2 cái tên sáng giá bên hành lang cánh trái của HLV Park Hang Seo là Văn Hậu, Văn Xuân vẫn đang điều trị chấn thương bên ngoài mà chưa thể tập cùng các đồng đội. Với Văn Hậu, ông Park sẽ giải quyết được bài toán bên hành lang cánh trái. Chiều cao lên tới 1m85 của cầu thủ 22 tuổi còn hỗ trợ phòng ngự trong các tình huống bóng bổng.

Bên cạnh đó, khả năng tham gia tấn công, dứt điểm từ xa thuộc dạng hiếm của Văn Hậu cũng là thứ vũ khí “trong tay áo” mà ông Park có thể tung ra mỗi khi cần bàn thắng. Tuy nhiên, Văn Hậu dù vừa kết thúc quá trình điều trị phục hồi chấn thương dây chằng đầu gối được gọi lên tuyển vẫn đang phải tiếp tục tập riêng.

Ông Park có lý do để gọi Văn Hậu khi muốn cùng chuyên gia Choi Ju Young trực tiếp kiểm tra, theo dõi mức độ hồi phục chấn thương của anh. Qua đó, ông Park sẽ có cái nhìn tổng quát và trực diện nhất về vấn đề mà cậu học trò “cưng” đang gặp phải. Nếu cầu thủ sinh năm 1999 có thể phục hồi hoàn toàn và ra sân thi đấu thì đấy chính là điều mà ông Park mong muốn nhất.

Nhưng lý do lớn nhất xem ra ông Park vẫn muốn hậu vệ trái của mình ra sân ở 3 trận đấu cuối ở vòng loại World Cup 2022, vì vị trí mà Đoàn Văn Hậu để lại tại tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn chưa tìm được người thay thế khả dĩ.

Một cái tên mà ông Park coi là giải pháp trong tình thế Văn Hậu không kịp bình phục chấn thương để thay thế là Văn Xuân nhưng kể từ ngày tập trung cũng vẫn đang phải tập riêng. Những gì Văn Xuân đã thể hiện khi “đóng thế” hoàn hảo vị trí bên hành lang cánh trái mà Văn Hậu để lại tại CLB Hà Nội khiến ông Park rất hài lòng. Dù Văn Xuân không có thể hình tốt như đồng đội nhưng lại sở hữu nguồn năng lượng vô tận.

Việc Văn Xuân phải tập riêng và phải mất 2 tuần mới trở lại khiến vị trí hậu vệ trái đang là cuộc cạnh tranh giữa Hồng Duy, Thanh Bình, Xuân Mạnh. Và không loại trừ, với việc dư thừa nhân sự bên hành lang phải, ông Park sẽ đưa Văn Thanh sang đá cánh trái trong những trận đấu quan trọng tới đây. Văn Thanh từng xuất phát từ vị trí hậu vệ cánh trái và nếu phương án sử dụng Trọng Hoàng bên hành lang phải được ông Park tiếp tục thực hiện thì Văn Thanh có thể sẽ được đưa về biên trái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung cao độ cho World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO