Tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc

Nguyễn Phượng 08/05/2022 12:33

Bà Hà Thị Liên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, nhân dân đánh giá rất cao công tác phòng, chống tham nhũng cũng như giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc của Đảng ta trong thời gian vừa qua.

Bà Hà Thị Liên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Bà Hà Thị Liên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ngày 8/5, tại Hội nghị lần thứ 12 Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã đánh giá rất cao công tác phòng, chống tham nhũng cũng như giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc của Đảng ta trong thời gian vừa qua.

Theo bà Hà Thị Liên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ… đã làm rất tốt. Hiện nay, đời sống người dân đã dần trở lại bình thường. Bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng và tiêu cực cũng đang được Ban chỉ đạo “Phòng chống tham nhũng, tiêu cực quốc gia” làm quyết liệt, nhân dân rất phấn khởi. Rất nhiều người dù là lãnh đạo cấp cao hay lãnh đạo các địa phương từ Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh nếu có sai phạm vẫn bị đưa ra xử lý.

Bà Hà Thị Liên cho rằng, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành đó khiến cho nhân dân ngày càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Về công tác dân tộc, tôn giáo bà Hà Thị Liên cho rằng, MTTQ đã rất bền bỉ, kiên trì và đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước và trở thành mũi nhọn trong công tác vận động. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đều đến các vùng sâu, vùng xa để chúc tết bà con dân bản. Việc làm đó cho thấy sự quan tâm của những người lãnh đạo với nhân dân là rất lớn.

Tuy nhiên bên cạnh những mặt được, bà Hà Thị Liên cũng cho biết, hiện nay dư luận nhân dân quan tâm đến việc xử lý những người tham gia vào đường dây nâng giá kít test Covid-19; nhiều tổ chức, cá nhân liên kết lại để làm giàu từ đất đai; thao túng thị trường cổ phiếu… đã gây ra những hậu quả vô cùng to lớn.

Nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ mong muốn, Đảng, Nhà nước cần tiếp tục mạnh mẽ, quyết liệt trong xử lý những vụ việc tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO