Tập trung giữ mạng sống cho các bệnh nhân Covid-19 tiên lượng xấu

Đức Trân 13/04/2020 16:47

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, ngành y tế đang tập trung tất cả những thầy thuốc giỏi nhất, phương tiện y tế hiện đại nhất, đặc biệt là sự theo dõi tận tình của đội ngũ y bác sĩ, cố gắng chiến đấu, để cứu chữa, giữ mạng sống cho các bệnh nhân mắc Covid-19 có tiên lượng xấu.

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đến 16h ngày 13/4, Việt Nam đã có tổng cộng 145 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Số bệnh nhân còn lại hiện đang được điều trị tại 14 cơ sở y tế trong cả nước, có cả bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện dã chiến.

Trong số này, 73 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến Trung ương, có 39 ca đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 4 ca đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

Hiện 109 bệnh nhân có sức khoẻ ổn định; có 8 bệnh nhân nặng, trong đó 1 trường hợp chạy ECMO, 2 trường hợp thở máy, 5 trường hợp thở ô xy.

Về các ca bệnh nặng, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chưa có ca tử vong nào do Covid-19 nhưng đã có những ca bệnh nặng, rất nặng thậm chí có tiên lượng tử vong”.

"Đánh giá các ca này tiên lượng tử vong vẫn còn, nên ngành y tế đang tập trung tất cả những thầy thuốc giỏi nhất, phương tiện y tế hiện đại nhất, đặc biệt là sự theo dõi tận tình của đội ngũ y bác sĩ, chúng ta sẽ cố gắng chiến đấu, để cứu chữa, giữ mạng sống cho các bệnh nhân", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung giữ mạng sống cho các bệnh nhân Covid-19 tiên lượng xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO