Tập trung tuyển quốc gia: Chờ tín hiệu vui

Hoàng Nam 02/06/2017 08:30

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra tại TP. HCM vào ngày 13-6 tới. Điểm khác biệt trong lần tập trung này chính là làn sóng các cầu thủ trẻ vừa tham dự U20 World Cup đã được triệu tập. Có 7 cái tên và đều là những cá nhân xuất sắc của U20 được HLV Hữu Thắng trao cơ hội.

Những quân bài tốt nhất được gọi

Đây là trận đấu mang ý nghĩa rất quan trọng đối với mục tiêu cạnh tranh vé dự VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Vì vậy không bất ngờ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục đặt niềm tin vào những gương mặt đang được nhiều sự kỳ vọng như thủ thành Tuấn Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Vũ Minh Tuấn…

Cũng trong bản danh sách lần này có sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh. Lần cuối cùng Tuấn Anh lên tuyển là hồi tháng 11 ở AFF Cup 2016. Trở lại màu áo đội tuyển, Tuấn Anh sẽ cùng với Xuân Trường hợp thành cặp bài trùng của tuyển Việt Nam ở giữa sân.

Trong lần gọi tập trung này của HLV Hữu Thắng, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của 2 cầu thủ vốn được ông đặt nhiều niềm tin là Hoàng Thịnh và Văn Toàn bởi cả hai vẫn chưa bình phục chấn thương.

Một cái tên cũng gây xôn xao là việc HLV Hoàng Anh Tuấn không có mặt trong thành phần ban huấn luyện dù trước đó ông Tuấn “con” đã chia sẻ sẽ lên làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng. Chia sẻ về trường hợp này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Anh Tuấn vừa cùng U20 Việt Nam dự giải thế giới về. Quá trình chuẩn bị cho đội trong nhiều tháng là rất vất vả nên anh ấy cũng cần được nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình. Như vậy nếu không có gì thay đổi, ở các đợt tập trung sau này, HLV Hữu Thắng sẽ có được sự hỗ trợ đắc lực từ đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn”.

Làn sóng trẻ từ U20 VN

Ở lần tập trung này, mục tiêu trao cơ hội cho nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lên ĐTQG, để có sự chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 29 chứ không phải vòng loại Asian Cup 2019 nên HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trao cơ hội cho 7 cầu thủ vừa khoác áo U20 Việt Nam thi đấu tại VCK FIFA U20 World Cup 2017 vừa qua. Đó là thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Quyết định này của HLV Hữu Thắng nhận được nhiều sự tán đồng bởi với những gì họ đã thể hiện xứng đáng được trao thêm cơ hội. Trong số những cái tên này thì những trường hợp như Quang Hải, Đức Chinh… còn có thể là những cái tên được cho ra sân ngay từ đầu. Đẳng cấp của Quang Hải là điều không cần bàn luận nhiều nữa. Dù chỉ có chiều cao khiêm tốn nhưng những gì anh thể hiện trên sân cho Hà Nội FC và U20 Việt Nam cho thấy, thể hình không phải rào cản lớn đối với sự thành công của một cầu thủ bóng đá. Một cái tên khác cũng nhiều khả năng được trao cơ hội là Đức Chinh.

Cùng với đó, mục tiêu chuẩn bị lớn nhất là cho Sea Games và việc thủ thành Phí Minh Long đã mắc nhiều sai sót trong trận giao hữu với Argentina vừa qua nên cơ hội được thể hiện mình cũng sẽ rõ ràng hơn với Bùi Tiến Dũng. Dù mới ở độ tuổi 20, Tiến Dũng đang cho thấy sự tự tin và bình tĩnh đáng kinh ngạc tại các sân chơi lớn của bóng đá trẻ khu vực và thế giới. 6 bàn thua tại FIFA U20 World Cup anh chỉ mắc lỗi một lần ở bàn ở tỷ số của U20 Honduras. Anh có trận đấu xuất sắc giúp U20 Việt Nam trắng lưới và giành 1 điểm trước U20 New Zealand. Vấn đề lớn nhất của Tiến Dũng là anh ít được thi đấu tại CLB FLC Thanh Hóa khi đàn anh Thanh Thắng vẫn đang chơi ổn định. Tuy nhiên, sự có mặt của thủ môn trẻ này trên U22 Việt Nam đủ để tăng sức nóng cho cuộc cạnh tranh ở khung gỗ với đàn anh Minh Long.

Cơ hội trải nghiệm trong màu áo ĐTQG chắc chắn khác và bổ ích hơn ở cấp độ đội tuyển trẻ. Nhất là khi trận đấu với Jordan không phải là giao hữu mà là cuộc chiến khốc liệt ở vòng loại Asian Cup.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5-6 tới tại TP. HCM. Thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Jordan - đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng C – vòng loại Asian Cup 2019. Nếu đánh bại đội bóng đến từ Tây Á, đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung tuyển quốc gia: Chờ tín hiệu vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO