Tàu cá bị chìm, một ngư dân ở Cà Mau tử vong

THẾ TRÂN 24/02/2023 20:10

Sau khi trục vớt tàu cá thành công, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện thi thể một ngư dân bị mắc kẹt trong hầm máy.

Ngày 24/2, lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau thông tin, một tàu đánh cá của ngư dân Cà Mau bị sóng biển đánh chìm, khiến một ngư dân tử vong trong hầm máy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 18 giờ, ngày 22/2, Đồn trưởng Rạch Gốc nhận được tin báo của ông Ngô Quốc Khởi, ngụ Khóm 7, TT Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển về việc tàu cá của ông Khởi vừa cứu vớt 1 người gặp nạn trên biển.

Theo trình báo của ông Khởi, vào khoảng 17 giờ cùng ngày, khi tàu đánh cá của ông đang hoạt động trên biển, cách cửa biển Rạch Gốc khoảng 8 hải lý thì phát hiện trên chòi đáy hàng khơi có 1 người đang kêu cứu. Ông Khởi tổ chức cho thuyền viên trên tàu cứu hộ nạn nhân. Sau đó, ông Khởi cho tàu cá vào bờ để trính báo cơ quan chức năng và giao nộp ngư dân gặp nạn để được chăm sóc y tế.

Lực lượng chức năng nỗ lực trục vớt tàu cá gặp nạn trên biển

Người được cứu vớt trên biển là ông Đặng Văn Nhờ, ngụ huyện Trần Văn Thời. Ông Nhờ là thuyền viên đi trên tàu đánh cá mang số hiệu CM 91076 TS, hoạt động nghề lưới rê do ông Phan Văn Thừa làm thuyền trưởng. Thời điểm gặp nạn trên tàu có 3 thuyền viên.

Được biết, khi đang neo đậu trên biển thì tàu cá CM 91076 TS bị đứt dây neo, trôi vào hàng đáy và bị sóng đánh chìm. Sau đó, ông Nhờ kịp bám vào hàng đáy, còn lại 2 thuyền viên tên Phan Văn Thừa và Dương Văn Nhuận, cùng ngụ huyện Trần Văn Thời mất tích, tàu chìm không xác định rõ vị trí.

Nhận được tin báo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Rạch Gốc sử dụng hệ thống thông tin liên lạc để kêu gọi thông báo vụ việc và yêu cầu các tàu đánh cá đang hoạt động gần khu vực tàu gặp nạn hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân mất tích. Sau đó, một tàu cá ở tỉnh Kiên Giang đã phát hiện và vớt được ông Phan Văn Thừa đưa vào bàn giao cho Đồn Biên phòng Rạch Gốc chăm sóc y tế.

Đồn Biên phòng Rạch Gốc đã huy động lực lượng, sử dụng tàu tuần tra của đơn vị và huy động thêm 2 tàu cá của ngư dân ra biển phối hợp với các tàu cá đang hoạt động trên biển tổ chức tìm kiếm tàu bị chìm và nạn nhân mất tích.

Đến 13 giờ ngày 23/2, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã xác định được vị trí tàu chìm và tiếp cận tiến hành các biện pháp trục vớt, cứu kéo vào bờ. Các thợ lặn đã tìm kiếm nạn nhân mất tích nhưng không thấy. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã đưa được tàu chìm vào đến cửa Rạch Gốc.

Tại đây, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Dương Văn Nhuận bị mắc kẹt trong hầm máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá bị chìm, một ngư dân ở Cà Mau tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO