Tàu cá Philippines chìm sau va chạm, 12 người mất tích

29/06/2020 09:11

Một tàu cá Philippines ngày 28/6 bị lật sau khi va chạm với một tàu hàng nước ngoài trên vùng biển phía tây bắc nước này, khiến ít nhất 12 người mất tích.

Một tàu đánh cá Philippines hoạt động trên vùng biển ngoài khơi thị trấn Masinloc, tỉnh Zambales của nước này, hồi năm 2015. Ảnh: Reuters.

Cùng dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát biển Philippines nhưng báo Inquirer cho biết 12 người đã mất tích trong khi tờ Rappler nói rằng số người mất tích lên đến 14. Sự việc xảy ra cách thị trấn Paluan, tỉnh Occidental Mindoro, khoảng 24 km.

Theo Rappler, tàu cá Philippines va chạm với "một tàu hàng Trung Quốc" trong khi Inquirer nói con tàu mang cờ đặc khu Hong Kong.

"Khi đội của chúng tôi tới khu vực, họ nhìn thấy tàu cá đã bị lật nhưng không tìm thấy bất kỳ ai", Commodore Leovegildo Panopio, chỉ huy lực lượng cảnh sát biển quận Nam Tagalog, nói. Biển động mạnh khiến công tác tìm kiếm phải gián đoạn song cơ quan chức năng sẽ nối lại hoạt động vào sáng sớm ngày 29/6.

Ngày 9/6/2019, một tàu cá Trung Quốc đâm chìm một tàu cá Philippines gần bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 22 ngư dân trên tàu Philippines sau đó được tàu cá Việt Nam cứu.

Vụ va chạm khiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đối mặt với chỉ trích rằng ông đang cố bảo vệ Bắc Kinh. Duterte lúc bấy giờ đã tìm cách hạ thấp mức độ nghiêm trọng của sự việc, gọi đây là một "tai nạn" và chấp nhận đề nghị từ phía Trung Quốc mở cuộc điều tra chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá Philippines chìm sau va chạm, 12 người mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO