Tàu cá chở 13 thuyền viên bị đâm thủng trên biển

Lê Minh 06/05/2018 15:13

Tàu cá TTH 97127 TS của ông Bình bị một tàu cá của tỉnh Quảng Trị đâm thủng khiến nước tràn vào khoang máy, 13 thuyền viên trên tàu hoảng loạn kêu cứu.

Tàu cá chở 13 thuyền viên bị đâm thủng trên biển

Chiếc tàu vỏ gỗ của ngư dân Thừa Thiên – Huế bị tàu khác đâm thủng giữa biển khơi.

Ngày 6/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An, BĐBP Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trình báo về vụ việc tàu cá mang số hiệu TTH 97127 TS do ông Nguyễn Thanh Bình (trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) làm chủ đã xảy ra va chạm với tàu cá của tỉnh Quảng Trị trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng 5/5, khi đang đánh bắt trên vùng biển cách bờ hơn 50 hải lý, tàu cá của ông Bình bị một tàu cá đâm trực diện vào mạn phải gây nên một lỗ thủng lớn, có đường kính gần 60 cm.

Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Bình cho biết, vụ va chạm làm nước biển ngập vào khoang tàu, hệ thống điện hư hỏng hoàn toàn. Thời điểm này, trên tàu có 13 thuyền viên.

Theo ông Bình, sau khi va chạm với tàu cá mang số hiệu QT 91999 TS của tỉnh Quảng Trị, anh em rất sợ và ra tín hiệu cho tàu đâm vào mình giúp đỡ nhưng chiếc tàu này đã bỏ chạy.

Rất may là ngay sau đó tàu ông Bình đã được tàu TTH 93016 TS đang hoạt động dịch vụ hậu cần cách đó 2 hải lý kéo vào bờ.

Nhận được phản ánh của ngư dân, lực lượng chức năng có mặt để điều tra làm rõ.

Hiện đơn vị bảo hiểm đang thực hiện một số thủ tục ban đầu, thống kê các thiệt hại và lập bản dự toán để đảm bảo quyền lợi cho chủ tàu theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá chở 13 thuyền viên bị đâm thủng trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO