Tàu du lịch Đài Loan trật đường ray, ít nhất 18 người chết

Theo Dân Trí 22/10/2018 10:09

Ít nhất 18 người thiệt mạng, gần 170 người bị thương sau khi một đoàn tàu du lịch trật đường ray ở Nghi Lan, Đài Loan hôm qua 21/10. Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Đài Loan trong 37 năm qua.

Tàu du lịch Đài Loan trật đường ray, ít nhất 18 người chết

Đoàn tàu trật đường ray ở Đài Loan. (Ảnh: AFP).

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn thông tin từ Cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan cho biết: "Đoàn tàu cao tốc Puyuma Express chở 366 hành khách đã trật đường ray lúc 4h50 chiều gần ga Hsinma ở thị trấn Suao". Vụ tai nạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, 168 người bị thương.

Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy có tổng cộng 5 trong tổng số 8 toa của đoàn tàu trật khỏi đường ray. Giới chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Truyền thông địa phương dẫn lời nhân viên lái tàu cho biết, ông đã cảm thấy có gì đó ở đường ray khi đoàn tàu đi vào khúc quanh.

Tàu du lịch Đài Loan trật đường ray, ít nhất 18 người chết - 1

Vụ tai nạn khiến ít nhất 18 người chết. (Ảnh: AFP).

Tàu du lịch Đài Loan trật đường ray, ít nhất 18 người chết - 2

5 trong số 8 toa tầu bị trật khỏi đường ray. (Ảnh: Facebook).

Một cựu quân nhân trên tàu kể lại: "Tự nhiên tôi bị văng khỏi chỗ ngồi, một số hành khách thậm chí bị văng ra khỏi cửa sổ". Một hành khách khác cho biết, đoàn tàu đã dừng một vài lần trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Đài Loan kể từ năm 1981 khi một đoàn tàu trật đường ray và lao xuống sông sau khi va chạm với một xe tải, khiến 30 người thiệt mạng, 130 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu du lịch Đài Loan trật đường ray, ít nhất 18 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO