Taxi bay sẽ xuất hiện ở châu Âu từ năm 2024

Lê Minh Hoàng 20/05/2021 07:40

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cho biết liên minh có thể đưa những chiếc taxi bay đầu tiên đi vào hoạt động từ năm 2024.

Hơn nửa tá công ty châu Âu đã công bố phát triển các phương tiện bay trong đô thị (UAM), sử dụng cho hành khách hoặc vận chuyển hàng hóa như vật tư y tế.

Giám đốc điều hành của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA), Patrick Ky cho biết: “Tôi tin rằng việc sử dụng taxi bay không người lái cho mục đích thương mại có thể bắt đầu diễn ra vào năm 2024 hoặc 2025”.

Ông cũng cho biết thêm EASA đã bắt đầu quá trình chứng nhận một số thiết kế và dự kiến phê duyệt cho các dòng máy bay nhẹ vào năm 2024.

EASA đã trích dẫn các số liệu cho thấy thị trường phương tiện bay trong đô thị (UAM) ở châu Âu sẽ đạt giá trị 4,2 tỷ euro vào năm 2030, tạo ra thêm 90.000 việc làm. Ngoài ra, khoảng 31% thị trường toàn cầu cho công nghệ này sẽ được sản xuất tại Châu Âu.

Công ty khởi nghiệp Volocopter của Đức và những bên ủng hộ dự án khác như Aeroports de Paris hy vọng sẽ kịp trình diễn công nghệ cho Thế vận hội Paris vào năm 2024.

Khoảng 71% người được khảo sát ở 6 khu vực thành thị đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng taxi bay cho mục đích di chuyển hoặc giao hàng. Phần lớn trong số đó cũng cho biết các hoạt động y tế khẩn cấp sẽ có lợi nhất khi sử dụng công nghệ này.

An toàn và tiếng ồn là những mối quan tâm hàng đầu đối với giải pháp máy bay không người lái, đặc biệt là trong trường hợp chở khách. Đa số người được thăm dò bởi EASA cũng bày tỏ quan ngại về tác động đối với chim hoặc côn trùng, trong khi an ninh mạng lại nằm trong danh sách những mối lo tiềm ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Taxi bay sẽ xuất hiện ở châu Âu từ năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO