Taxi 'dù', taxi giả

Lam Hồng 23/07/2018 08:30

Thời gian gần đây, tình trạng taxi “dù”, taxi giả hoạt động công khai tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh với nhiều chiêu trò chặt, chém giá cước khiến người dân và du khách hết sức bức xúc.

Từ chợ Bến Thành đến sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 7 cây số và giá cước taxi bình thường không quá 200 ngàn đồng một chuyến. Thế nhưng, nhiều khách nước ngoài gặp phải những chuyến taxi “dù” bị “chém” giá gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần.

Taxi dù sử dụng logo, số điện thoại, phù hiệu gần giống, giả hoặc nhái các hãng có uy tín. Loại taxi này thường đón khách tại khu vực trung tâm TP, quanh các điểm tham quan, mua sắm, các khách sạn nơi tập trung đông khách nước ngoài- những người ít rành rẽ các mánh lới chặt chém. Nhưng ngay cả người dân thường cũng có thể trở thành “con mồi” của taixi dù, nếu thiếu cảnh giác.

Trước vấn nạn trên, Thanh tra giao thông TP HCM phối hợp nhiều đơn vị chức năng đang tăng cường rà soát, kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm trong hoạt động taxi, đồng thời làm việc với các doanh nghiệp để chấn chỉnh, tuyên truyền, giáo dục đội ngũ tài xế taxi. Ông Phạm Lê Lâm- Phó đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị đang phối hợp với CSGT, Chi cục Quản lý đo lường chất lượng kiểm tra về chuyên ngành đồng hồ tính tiền cước đối với các phương tiện taxi hạn chế triệt để tình trạng xe taxi tính tiền cước cao, cũng như nhái nhãn hiệu.

Tình trạng taxi “dù” đã được ghi nhận từ nhiều năm qua tại TP HCM. Nhiều đợt ra quân chấn chỉnh, nhiều biện pháp xử lý đã được triển khai song đến nay hoạt động taxi biến tướng này vẫn tồn tại và hoạt động rầm rộ trở lại, rất cần được chấn chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Taxi 'dù', taxi giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO