Taxi không ngủ

Thành Nguyễn (từ Nga) 30/06/2018 06:12

Đến nước Nga, taxi là phương tiện đi lại được lựa chọn nhiều nhất vì tính linh hoạt của nó. Dù có tốn kém hơn đôi chút so với các phương tiện khác như xe buýt, hay tầu điện, nhưng taxi phù hợp cho những chuyến đi dài và nhất là khi tối trời. Những ngày này, taxi ở các thành phố tại Nga hoạt động hết công suất, thậm chí chạy xuyên đêm để phục vụ khách.

Cả nước Nga đang cùng sống trong không khí lễ hội của World Cup 2018. Và để đảm bảo cho sự kiện lớn này được suôn sẻ, an toàn và thông suốt, những chuyến xe taxi hoạt động hết đêm ngày đang trở thành một điểm nhấn của nước Nga. Những chuyến xe không ngủ để đưa người dân thành phố và du khách thông hành cùng mọi trải nghiệm cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Khi những trận đấu tại World Cup diễn ra vào lúc tối muộn, những chuyến xe taxi càng trở nên bận rộn hơn. Một người bạn Nga mà tôi vừa quen, cũng chính là người lái taxi, cho biết, trong thời gian diễn ra World Cup, các hãng taxi đã phải tăng cường số xe lên tới 5000 chiếc để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Tuy nhiên, như thế vẫn không đủ, nhiều lái xe đã phải làm việc tăng ca tăng kíp, bất chấp đêm hôm.

“Có những ngày chúng tôi làm việc suốt gần 20 tiếng đồng hồ liên tục. Quả thật là rất mệt mỏi, nhưng tất cả đều cố gắng vì World Cup có lẽ còn lâu nữa mới trở lại, và đây cũng là dịp để những người lái taxi như chúng tôi có thêm thu nhập”, Denis Ablyazin – người lái taxi cho biết.

Còn nhớ, tối hôm đội tuyển Nga đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1 qua đó giành tấm vé đầu tiên ở bảng A vào chơi ở vòng đấu loại trực tiếp. CĐV Nga lại có thêm 1 đêm không ngủ khi ăn mừng chiến thắng.

Với lượng lớn CĐV thức thâu đêm để mừng chiến thắng của đội tuyển Nga, những chuyến xe taxi đêm lại có nhiều việc để làm. Thêm nữa khi tuyến tầu điện ngầm cuối cùng của thành phố cũng sẽ đóng cửa chừng 1h sáng, công việc của những người lái xe taxi như anh Ablyazin sẽ càng thêm bận rộn.

Ablyazin và các đồng nghiệp của mình hiểu rõ việc họ sẽ mệt mỏi như thế nào. Chia sẻ với chúng tôi, những người lái xe taxi của nước Nga khẳng định sẽ luôn hết mình vì công việc và phục vụ du khách mùa World Cup, một cách chuyên nghiệp, chu đáo, không tăng giá dù có là thời điểm cao điểm về nhu cầu đi taxi như trước, sau trận đấu.

Sự nhiệt tình của những người lái taxi ở Nga là không phải bàn cãi, nhưng nó cũng mang tới những nguy cơ về tai nạn giao thông. Mới đây nhất tại Nga, người dân thành phố và du khách bàng hoàng khi chứng kiến 1 lái xe taxi đã gây ra tai nạn. Nguyên nhân là dịp World Cup, người lái xe này đã phải làm việc quá nhiều và ngủ quên trên tay lái.

Để đảm bảo an toàn trong khi làm việc, ngoài việc nói không với bia rượu, Ablyazin và đồng nghiệp còn chờ mong vào những lời chúc phúc của vợ và các con anh trước khi cùng những chiếc xe taxi của mình đồng hành trong những đêm không ngủ mùa World Cup tại nước Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Taxi không ngủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO