Tây Bắc nối tiếp hành quân chi viện miền Nam

Tây Bắc 20/08/2021 10:00

Nhiều tỉnh Tây Bắc không chỉ tạo lập vùng xanh an toàn mà còn đồng loạt chi viện miền Nam chống dịch.

Sáng nay (20/8), Yên Bái tổ chức xuất quân chi viện miền Nam với 30 bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên y tế. Theo đó, đoàn công tác sẽ đến Đồng Nai, một trong những điểm nóng Covid-19 có số lượng bệnh nhân tăng nhanh nhất hiện nay, đang rất cần sự hỗ trợ y tế; thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đến nay qua bốn đợt dịch Covid-19, Yên Bái đã cử 8 đoàn công tác y tế với hàng trăm bác sĩ, y tá đến nhiều tỉnh thành (Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương...) tiếp sức cùng các lực lượng khác.

Đoàn công tác y tế của tỉnh Yên Bái lên đường tiếp sức phòng, chống dịch.

Sở Y tế Yên Bái cho biết, tham gia đợt chi viện y tế tình nguyện này đều là những thành viên có năng lực, kinh nghiệm, trình độ, sức khỏe trong phòng chống dịch bệnh, được tiêm đủ vaccine 2 mũi, được tập huấn kỹ lưỡng nghiệp vụ và khả năng xử lý tình huống dịch tễ, đáp ứng diễn biến dịch bệnh tại địa phương tỉnh bạn.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đến gặp mặt và động viên các "chiến binh áo trắng" xứ Yên, cho biết hiện tỉnh này vẫn đang là "vùng xanh" an toàn của cả nước mà chưa có ca nhiễm trong cộng đồng. Đây cũng là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị các cấp, sự chung sức đồng lòng của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, và đáng kể nhất là đóng góp công sức rất lớn của lực lượng y tế, công an, quân đội và nhiều lực lượng khác.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác y tế của Lào Cai gồm 40 bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên - hầu hết là cán bộ nghành y viết đơn tình nguyện lên đường tiếp sức tỉnh Đồng Nai, cũng đã tổ chức xuất quân. Đặc biệt trong đoàn còn có các bác sĩ chuyên khoa I và chuyên khoa II của Bệnh viện K (được Bộ Y tế cử lên hỗ trợ Lào Cai) cũng tình nguyện xung phong lên đường cùng những người lính áo trắng của cực Bắc Tổ quốc.

Ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã đến gặp mặt, động viên và tiễn đoàn lên đường, khẳng định Lào Cai mang hết tình cảm, tinh thần và trách nhiệm với nghĩa cử cao đẹp đối với Đồng Nai.

Ông Đặng Xuân Phong yêu cầu các cán bộ y tế trong đoàn cần nỗ lực cao nhất chăm sóc cho các bệnh nhân, giữ gìn an toàn bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để trở về tiếp tục sứ mệnh của người thầy thuốc ở địa phương.

Đoàn công tác y tế của tỉnh Lào Cai lên đường tiếp sức phòng, chống dịch.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, UBND, HĐND và MTTQ tỉnh Lào Cai đã trao tặng 100 triệu đồng cho đoàn công tác. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng hỗ trợ đoàn nhiều vật dụng thiết yếu như khẩu trang, găng tay, bảo hộ lao động với trị giá trên 200 triệu đồng.

Trước đó, Lào Cai đã cử nhiều đoàn công tác y tế đến với Bắc Giang và Bình Dương chống dịch.

Hôm qua, Đất Tổ Phú Thọ cũng đã cử đoàn bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên y tế gồm 30 người, hầu hết là những cán bộ có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm tốt trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với TP HCM hỗ trợ điểm nóng này dập dịch. Phú Thọ cũng là vùng xanh an toàn nổi bật của Tây Bắc không có F0 thứ phát trên địa bàn từ nhiều tuần nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Bắc nối tiếp hành quân chi viện miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO