Tây Ban Nha - Đức: Thảm họa 6-0 mang tên Joachim Löw

18/11/2020 10:51

Mặc dù có lợi thế, là chỉ cần 1 điểm Đức đã có thể vào vòng sau trên đấu trường Nations League nhưng Tuyển Đức đã nhận được một bài học cay đắng và đi vào lịch sử khi để thua Tuyển TBN đến 6-0.

Sự thất vọng của huấn luyện viên Joachim Löw (Nguồn:Star-Media/imago images).

Sau trận thắng may mắn Ukraine 3-1, HLV ĐT Đức Joachim Löw hí hửng đưa đội tuyển Đức đã được ông trẻ hóa và làm mới sang Tây Ban Nha thi đấu trận cuối cùng của năm nay với hy vọng bảo vệ ngôi đầu bảng.

Mặc dù có lợi thế, là chỉ cần 1 điểm Đức đã có thể vào vòng sau trên đấu trường Nations League nhưng Đức đã nhận được một bài học cay đắng đi vào lịch sử khi để thua Tây Ban Nha đến 6-0.

Lần cuối cùng Đức thua đậm như vậy trên sân khách đã cách đây gần 90 năm. Ngày 24/05/1931 thua Áo cũng với tỷ số 6-0!

Và tất nhiên đây cũng là trận thua đậm nhất của Jogi Löw trong 14 năm làm huấn luyện viên đội tuyển Đức. Trận thua mà người ta phải thốt lên rằng: Thảm họa!

Trung vệ cao to Sule đứng ngoài nhìn bóng trong pha mở tỷ số của Morata. (Nguồn: DFB.de).
Trung vệ cao to Sule đứng ngoài nhìn bóng trong pha mở tỷ số của Morata. (Nguồn: DFB.de).

Màn trình diễn của đội tuyển Đức không có một chút sức mạnh, không sức cũng như ý thức phản kháng và không có bất kỳ một cơ hội gì trong trận đấu tại Sevilla! Trận đấu mà Jogi Löw không những gây ra nỗi thất vọng lớn lao mà nguy hiểm hơn đối với bóng đá Đức chính là ông đã thể hiện toàn diện của sự bất lực.

Sau trận đấu, Jogi Löw khó nhọc tìm từng lời biện mình: "Thật quá khó để giải thích. Hôm nay là một ngày đen tối đối với chúng tôi.

Thắng Đức 6-0, Tây Ban Nha hiên ngang vào bán kết Nations League

Tất cả đều không hoạt động, kể cả hàng thủ lẫn hàng công. Sau khi bị dẫn 1-0 chúng tôi đã để mất kế hoạch của mình. Chúng tôi chạy loanh quanh ở đâu đó, không có tổ chức, mất hoàn toàn liên lạc với nhau..."

Mặc dù Löw khẳng định: " Trước đó, chúng tôi đã nói về một kế hoạch tác chiến rõ ràng. Nhưng bị dẫn tới 3-0 sau hiệp 1, người ta khó lòng đảo ngược được tình thế..."

Một trong những pha hiếm hoi mà Gnabry có bóng (Nguồn: DFB.de).
Một trong những pha hiếm hoi mà Gnabry có bóng (Nguồn: DFB.de).

Làm sao khi có thể " đảo ngược được tình thế" khi người hâm mộ muốn phát khùng, khi họ phút thứ 17 nhìn thấy Gnabry không hề có định ngăn cản Morata đánh đầu mở tỷ số 1-0. Hay Gündogan cúi người né bóng trong một pha phạt góc khác để Rodrigo ghi bàn 3-0 phút thứ 38.

Không ai tin vào mắt mình trước tinh thần thi đấu của đội tuyển Đức khi phút thứ 33, Ginter mời Koke tạt bóng! Lá chắn 1m96 Niklas Süle chơ vơ chọn sai vị trí, Koch quá vụng về khi không chiến đối đầu Olmo, bóng đập xà dội ra tới chân Torres không có người kèm trong vòng cấm, thoải mái nâng tỷ số lên 2-0.

Đội tuyển Đức rã rời, vỡ vụn ra từng mảnh khi chỉ với 3 đường chuyền trước vòng cấm để rồi Torres có cú đúp năng tỷ số lên 4-0.

Không một ai có thể tưởng tượng ra được khi chứng kiến Tah, Ginter và Gündogan bị xua như một đàn gà chạy toán loạn trên sân vào lúc Torres có bàn thắng thứ 3. Tương tự, đó là lúc Oyarzabal ấn định tỷ số 6-0!

Max hầu như thua trong tất cả các pha cản phá, tranh chấp  (Nguồn: DFB.de).
Max hầu như thua trong tất cả các pha cản phá, tranh chấp (Nguồn: DFB.de).

Nhưng không chỉ hàng thủ Đức tệ hại đến mức đáng sợ, hàng tiền vệ cũng trở nên vô dụng. Toni Kroos và Goretzka mất hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu! Philipp Max chóng mặt, hụt hơi trước tốc độ của Torres. Serge Gnabry ra sân như không để đá bóng.

Hai cầu thủ trên hàng công Werner và Sané dường như bị treo lơ lửng trong không khí khi họ mất hoàn toàn liên lạc với phần còn lại. Cũng không quá khó giải thích, đồng đội của họ còn đang phải chạy theo xem các cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu!

Một tập thể đã từng được ví như "Cỗ xe tăng" thi đấu như một đội bóng trẻ nghiệp dư phố Huyện. Và điều đặc biệt nhất là trên sân người ta chỉ nghe thấy tiếng các cầu thủ Tây Ban Nha - một con sói đầu đàn của tuyển Đức như Kimmich đang chấn thương thiếu ở khắp mọi nơi.

Không biết nói lời nào hơn, bình luận viên Bastian Schweinsteiger của kênh ARD than thở: " Người ta không thể một ngày có thể bỏ đi tất cả, nhưng có một vài câu hỏi người ta phải đặt ra. Thay đổi cái gì bây giờ? Người ta không thể mặc áo đội tuyển Đức ra sân như vậy được. Đội tuyển Đức đại diện cho những giá trị nhất định của nó và điều này hôm nay tôi đã không hề nhìn thấy trên sân," Schweinsteiger ngán ngẩm nói.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã hủy diệt tuyển Đức không thương tiếc (Nguồn: DFB.de).
Các cầu thủ Tây Ban Nha đã hủy diệt tuyển Đức không thương tiếc (Nguồn: DFB.de).

Rất nhiều ý kiến tương tự đã đặt ra, liệu Löw có từ chức? Trả lời câu hỏi của Bild về vấn đề này, cựu tiền vệ đội trưởng đội tuyển Đức Bastian Schweinsteiger đáp: "Tôi không biết, chuyện này các anh phải hỏi những người khác..."

Có lẽ câu hỏi này nên dành thẳng cho Löw, tuy nhiên có một chi tiết mà người ta thấy rằng, trong tất cả các câu trả lời sau trận đấu, Löw dùng 'chúng tôi'- được hiểu như đó là trách nhiệm của toàn đội bóng. Không ai thấy dấu ấn của huấn luyện viên ở những sai phạm, dường như huấn luyện viên không liên quan đến việc vì sao các tuyến rời rạc, vì sao các cầu thủ lại thi đấu không có tổ chức....

Oliver Bierhoff, người vẫn còn tiếp tục ủng hộ Löw nhận xét:

"Người ta phải nuốt trôi thất bại này đã, chắc cũng cần một thời gian. Tất cả đã diễn ra sai lầm, mỗi khi có bóng chúng tôi đã để mất rất nhanh. Và điều này xẩy ra khi đội bóng rã rời, đây là chuyện không được phép. Chúng tôi đã không đối đầu với những tranh chấp tay đôi trực tiếp và không hề có bóng. Chúng tôi sẽ học được rất nhiều điều từ trận đấu này..."

Trong khi đó, Toni Kroos thẳng thắn nhận định: "Chúng tôi không có bất kỳ phương án phòng thủ nào. Tây Ban Nha đã chỉ cho chúng tôi cách phòng ngự. Kế hoạch đã được thực hiện gọn gàng trong hiệp một. Chúng tôi đã quá nôn nóng, lúng túng sau khi bị thua và đã cố vượt lên. Chính bởi vậy, chúng tôi đã mở toang cánh cửa khung thành của mình...

Đội trưởng Manuel Neuer- người đã xác lập kỷ lục buồn trong gần 100 lần khoác áo tuyển Đức với 6 lần vào lưới nhặt bóng cay đắng thốt lên: " Thật đáng thất vọng cho tất cả chúng tôi.."

Không chỉ bắt gôn, Neuer còn phải tranh chấp bóng với tiền đạo đối phương, trong khi đó hàng thủ tuyển Đức không biết 'lang bạt' nơi nào. (Nguồn: DFB.de).
Không chỉ bắt gôn, Neuer còn phải tranh chấp bóng với tiền đạo đối phương, trong khi đó hàng thủ tuyển Đức không biết 'lang bạt' nơi nào. (Nguồn: DFB.de).

Còn Serge Gnabry-người thực sự thi đấu thiếu hiệu quả trong trận đấu thừa nhận "Tây Ban Nha xứng đáng giành một chiến thắng như vậy, chúng tôi đã thi đấu một cách tồi tệ, không có lời bào chữa nào. Thật không bình thường khi chúng tôi để thua nhiều dù là trước một đối thủ tốt như vậy. Và bây giờ bạn biết bạn đang đứng ở đâu?"

Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Đức bị loại ngay từ vòng bảng tính từ thảm họa Nga 2018. DFB đã đến lúc phải đặt ra câu hỏi. Liệu Löw còn đủ trí lực dẫn dắt đội tuyển Đức nữa hay không khi chỉ còn 7 tháng nữa giải vô địch châu Âu sẽ khai mạc?

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) liệu có cân nhắc đến những ứng cử viên có thể thay thế Löw ngay lập tức như Ralf Rangnick hay Stefan Kuntz, và những ứng viên này có thể đem đến cho đội tuyển Đức một diện mạo mới hay không khi mà DFB cũng đang ngập trong những rắc rối, bê bối đang có của mình?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha - Đức: Thảm họa 6-0 mang tên Joachim Löw

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO