Tây Ban Nha bảo vệ quyết định chuyển giao 400 quả bom cho Saudi Arabia

Theo TTXVN 17/09/2018 09:56

Theo AFP, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 16/9 đã bảo vệ quyết định gây tranh cãi khi chuyển giao 400 quả bom được điều khiển bằng laser cho Saudi Arabia, đồng thời khẳng định cần duy trì quan hệ hữu hảo với quốc gia vùng Vịnh này.

Tây Ban Nha bảo vệ quyết định chuyển giao 400 quả bom cho Saudi Arabia

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. (Nguồn: THX/TTXVN).

Khi được hỏi về sự thay đổi chính sách trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình tư nhân La Sexta, Thủ tướng Sanchez cho biết chính phủ của ông có nguy cơ tạo ra cảm giác đang xem xét lại toàn bộ mối quan hệ với Saudi Arabia nếu như không chuyển giao số vũ khí trên.

Saudi Arabia, một đồng minh lâu đời của Madrid, đã trả gần 11 triệu USD cho những quả bom theo một thỏa thuận được ký kết với chính phủ tiền nhiệm của Tây Ban Nha hồi 2015.

Việc hủy bỏ thỏa thuận này sẽ gây nguy hại cho một đơn hàng lớn hơn, gồm năm tàu hộ tống cỡ nhỏ trị giá gần 2 tỷ euro do xưởng đóng tàu Navantia của Tây Ban Nha thực hiện, với hàng nghìn công việc có nguy cơ bị mất.

Ngoài thỏa thuận trên, Madrid đã giành được các hợp đồng kỹ thuật sinh lời là xây dựng đường ray xe lửa tốc độ cao nối liền Mecca với Medina và một dự án tàu điện ngầm tại thủ đô Riyadh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha bảo vệ quyết định chuyển giao 400 quả bom cho Saudi Arabia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO