Tay vợt 19 tuổi lội ngược dòng đánh bại Djokovic

B.Phúc (tổng hợp) 07/11/2022 07:05

Holger Rune đã tạo nên kỳ tích tại Paris Masters 2022, đó là lội ngược dòng đánh bại Djokovic, tay vợt đang dẫn đầu thế giới về số lần vô địch Masters 1000. 

Holger Rune vô địch Paris Masters 2022 (Ảnh: Getty).

Holger Rune đã tạo nên kỳ tích tại Paris Masters 2022. Không chỉ vượt qua được nhiều tay vợt tên tuổi ở các vòng đấu loại, ở trận chung kết tay vợt 19 tuổi người Đan Mạch đã làm được điều xưa nay hiếm. Đó là lội ngược dòng đánh bại Djokovic, tay vợt đang dẫn đầu thế giới về số lần vô địch Masters 1000.

Rune bước vào trận chung kết Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, đối thủ lại là cựu số một thế giới Djokovic, tuy nhiên tay vợt 19 tuổi không hề sợ hãi. Có thể hoàn toàn hiểu được vì sao Rune lại tự tin và hưng phấn, bởi trên đường tới chung kết, tay vợt người Đan Mạch đã đánh bại nhiều đối thủ danh tiếng.

Vòng đầu tiên Rune hạ gục nhà vô địch Grand Slam ba lần Stan Wawrinka. Sau đó là bốn chiến thắng trước các tay vợt thuộc top 10 ATP gồm Hubert Hurkacz (hạng 10), Andrey Rublev (hạng 9), Carlos Alcaraz (hạng 1 - bỏ cuộc), Felix Auger-Aliassime (hạng 8). Với những chiến thắng giòn giã trước các đối thủ có thứ hạng cao hơn, do vậy Rune không sợ hãi khi đối đầu với tay vợt vĩ đại Djokovic.

Holger Rune đã có một trận đấu để đời khi anh lội ngược dòng đánh bại Novak Djokovic ở trận chung kết Paris Masters với tỷ số 3-6, 6-3, 7-5, qua đó lần đầu vô địch Masters 1000.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt 19 tuổi lội ngược dòng đánh bại Djokovic

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO