TECH EXPO 2017: Phong cách tìm việc làm của tương lai

Lan Hương 15/08/2017 22:35

Ngày 15/8 ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc của Navigos Group Sự kiện Việc làm cho biết sự kiện TECH EXPO 2017 tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 chuyên viên IT và 14 nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Điều đáng ghi nhận tại sự kiện Tech expo 2017 các ứng cử viên đã được trải nghiệm phong cách tìm việc của tương lai.

Tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức đã thiết kế ứng dụng điện thoại dành riêng cho TECH EXPO, trong đó, khi truy cập vào ứng dụng này, ứng viên có thể săn tìm ngay các công việc nóng hổi nhất trong ngày được thể hiện trên bảng điện tử lớn của chương trình, đồng thời khám phá văn hóa doanh nghiệp thông qua nhiều kênh công nghệ tích hợp. Đến với gian hàng của doanh nghiệp, những ứng viên IT được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, trao đổi cụ thể về mô tả công việc và định hướng phát triển của công ty, hòa mình vào văn hóa đặc sắc của công ty. Để thu hút nhiều nhân tài đến với gian hàng của mình, các doanh nghiệp không ngại đầu tư những trò chơi có thưởng hấp dẫn hay trình diễn công nghệ mới nhất của doanh nghiệp mình.

Không chỉ vậy, những ứng viên còn được những chuyên gia tuyển dụng hàng đầu của Navigos Group tư vấn cách hoàn thiện CV “chuẩn IT” nhằm tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Một chuyên gia tuyển dụng kinh nghiệm của Navigos Group chia sẻ: “Khi tiếp xúc trực tiếp với các ứng viên tại Tech Expo năm nay, chúng tôi quan sát thấy có nhiều ứng viên chưa nêu bật được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, chưa biết cách khai thác triệt để thế mạnh của mình về kĩ năng và thành tựu các bạn đạt được. Một điểm lưu ý nữa là nhiều ứng viên vẫn còn làm CV bằng tiếng Việt. Nếu chịu khó đầu tư một CV hoàn chỉnh bằng tiếng Anh, chắc chắn những nhà tuyển dụng, đặc biệt là nhà tuyển dụng nước ngoài, sẽ ấn tượng hơn với hồ sơ của ứng viên”.

Đánh giá về chất lượng nhân sự IT tại Việt Nam, các diễn giả tại Tech Expo năm nay đồng thuận rằng: Việt Nam có lợi thế lớn về đội ngũ nhân sự, đa phần ở độ tuổi trẻ, chăm chỉ và luôn tìm tòi điều mới. Đặc biệt, nhân sự IT Việt Nam có tư duy toán học rất tốt, thuận lợi đối với lập trình phân tích dữ liệu.

Tuy nhiên, để đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0, nhân sự IT Việt Nam trước hết cần trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh để có thể cập nhật công nghệ mới nhất tại nước ngoài. Ngoài ra, thị trường công việc trong ngành thay đổi không ngừng mà các chương trình đào tạo chính quy gần như không theo kịp sự phát triển đó. Để giải quyết, nhân sự ngành IT phải chủ động tự phát triển năng lực học hỏi trong công việc.

Anh Lê Hoàng Dũng, CEO công ty 5S Việt Nam, một trong ba diễn giả của chương trình, nhận định: “Theo tôi, Công nghiệp 4.0 và Intenet kết nối vạn vật (IoT) là cơ hội rất tốt cho những ý tưởng start up. Các bạn hãy tận dụng xu hướng này để mang lại thành công cho chính mình”. Một diễn giả khác, anh Lê Ngọc Tuấn - IoT Product Manager, Ban công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ đến các bạn sinh viên IT sắp ra trường “Để thành công, các bạn cần tìm hiểu kiến thức mới như IoT, phân tích dữ liệu… và nên thực hành với hệ thống mã nguồn mở cũng như tham gia các sự kiện công nghệ để cập nhật kiến thức cho bản thân”.

Cũng tại sự kiện Tech Expo thường niên này, ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc của Navigos Group chia sẻ: “Tech Expo là cơ hội để các ứng viên khám phá tường tận văn hóa của công ty trước khi quyết định ứng tuyển. Không chỉ vậy, việc được trực tiếp tham gia vào các hội thảo công nghệ để học hỏi và phát triển kỹ năng sẽ giúp ích cho quá trình thăng tiến trong tương lai của các ứng viên, giúp họ thực sự thành công và gắn bó lâu dài với công ty đã chọn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TECH EXPO 2017: Phong cách tìm việc làm của tương lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO