Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Dạ Yến Ảnh: Hoàng Long 18/01/2016 16:31

Chiều ngày 18/1, trong không khí chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và đón mừng Xuân Bính Thân 2016, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm, chia sẻ với cán bộ nhân viên và những người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hoà Bình. 

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng qùa Tết cho những người già cô đơn
không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hoà Bình.

Cùng đi có ông Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Hoà Bình, ông Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoà Bình cùng các nhà tài trợ.

Theo ông Đỗ Anh Chiến, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hoà Bình, hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 148 người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, người tâm thần và trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác y tế, công tác xã hội và chăm sóc trẻ em là 3 hoạt động nổi bật của trung tâm.

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 1

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà Tết
cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, việc kết nối cho các cháu trong độ tuổi đi học là việc làm luôn được trung tâm quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi. Trung tâm đã cử cán bộ thường xuyên kết nối, phối hợp với nhà trường nắm bắt tình hình học tập, tổ chức ôn luyện, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập đạt kết quả cao. Trong năm học 2014 - 2015, trung tâm đã có 26 cháu đi học đều được lên lớp, trong đó 5 cháu đạt học sinh giỏi.

Ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hoà Bình trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc những mảnh đời bất hạnh, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, cho rằng, vượt qua nhiều khó khăn, trung tâm đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 2

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu, chia sẻ
với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm CTXH tỉnh Hoà Bình.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trân trọng những nỗ lực, tấm lòng của cán bộ, nhân viên tại trung tâm cũng như sự đồng hành của lãnh đạo địa phương trong việc xây dựng trung tâm trở thành mái ấm cho những mảnh đời khốn khó.

Theo Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hoà Bình là một mô hình tốt trong việc chăm sóc người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người tâm thần… góp phần giảm gánh nặng cho nhà nước, xã hội. Để Trung tâm tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, các ngành các cấp cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế chính sách để trung tâm tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động.

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 3

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các nhà tài trợ đã trao nhiều phần quà cho trung tâm. Được biết, từ nay cho đến Tết nguyên đán, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có nhiều đoàn công tác đến một số địa phương đem theo nhiều phần quà với mong muốn mang một cái tết ấm áp hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước.

Một số hình ảnh của Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại chuyến thăm và tặng quà:

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 4

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 5

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 6

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 7

Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - 8

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết ấm cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO