Tết ấm nơi đất mỏ

Đông Bắc 07/01/2023 15:01

Thời điểm này, người lao động ngành Than ở Quảng Ninh rộn ràng, náo nức chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão đang tới gần.

Mọi người lao động đều có Tết

Những ngày này, tâm trạng người lao động ngành Than ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trở nên vui tươi, phấn khởi hơn bao giờ hết, phần vì đã cầm trong tay khoản tiền lương, thưởng để chuẩn bị trở về nhà ăn Tết và phần vì được tham gia vào các chương trình, hoạt động ý nghĩa như “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết”. Đây là chương trình do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức ở 6 vùng trên cả nước, trong đó có 3 vùng tại Quảng Ninh, gồm: Cẩm Phả, Hạ Long và Uông Bí – Mạo Khê với sự tham gia của hàng nghìn người lao động.

Người lao động phấn khởi tham dự chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết”.

“Tết Thợ mỏ - Xuân gắn kết” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú, thiết thực và hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu tổ chức chăm lo tốt hơn cho người lao động đảm bảo mỗi cán bộ, công nhân lao động đều được động viên trong dịp Tết, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc.

1.300 suất quà Tết đã được Công đoàn TKV trao cho công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu, công nhân khó khăn với trị giá 2,5 triệu đồng/suất; bàn giao 117 nhà ở “Mái ấm công đoàn” giá trị 60 triệu đồng/nhà;… Qua đó, góp phần chăm lo cho người lao động đảm bảo mục tiêu “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”.

Tại chương trình, những người lao động xuất sắc, tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều nhận được phần quà ý nghĩa.

Anh Hồ Thận Linh (phân xưởng Vận tải - Cơ giới, Công ty Than Hà Lầm) chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi được tham dự Tết thợ mỏ và cảm thấy rất vui. Chương trình không chỉ tôn vinh những công nhân tiêu biểu xuất sắc mà còn tạo điều kiện giúp đỡ những công nhân có điều kiện khó khăn, giúp người lao động có một cái Tết đầm ấm khi xuân về. Tôi nghĩ những món quà vừa là vật chất vừa là tinh thần, tạo thêm động lực cho người lao động cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong năm tới.

Đặc biệt, ngày 7/1, tại Cẩm Phả, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với TKV tổ chức cắt băng khai trương “Chợ Tết công đoàn” kết hợp với chương trình “Tết Thợ mỏ - Xuân gắn kết”. Sự kết hợp ý nghĩa này càng làm tăng thêm không khí vui tươi, phấn khởi của Nhân dân, người lao động vùng Mỏ Cẩm Phả.

Tại chương trình, nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được các phần quà Tết ý nghĩa cùng phiếu mua hàng giảm giá với cơ hội sắm Tết giá 0 đồng. Theo kế hoạch “Chợ Tết công đoàn” sẽ diễn ra trong 3 ngày (7-8-9/1) và thu hút hàng nghìn người đến tham quan, mua sắm.

Nhân đôi niềm vui Tết

Bên cạnh nhiều phần quà phúc lợi dành cho người lao động, chương trình “Tết Thợ mỏ - Xuân gắn kết” còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng các phần quà giá trị gồm ti vi, xe đạp thể thao, máy xay sinh tố, nồi cơm điện,… với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Phần bốc thăm trúng thưởng được mong chờ nhất chương trình.

Người lao động sẽ được tự tay điền thông tin vào phiếu bốc thăm rồi bỏ vào hòm. Thời gian bốc thăm lựa chọn ra “chủ nhân” của các giải thưởng giá trị có lẽ là lúc được mong chờ nhất. Cả Quảng trường 12/11 (Cẩm Phả), nơi tổ chức chương trình trở nên sôi động hơn bao giờ hết, mỗi cái tên được xướng lên trong tiếng hò reo, vui mừng của đông đảo người lao động.

Cầm trong tay phần thưởng Đặc biệt là 1 chiếc tivi, anh Phạm Quang Đoàn (phân xưởng Vận tải, Công ty Tuyển than Cửa Ông) hồ hở chia sẻ: "Tôi vừa vào nhà mới chưa kịp sắm sửa gì thì lại trúng ngay 1 chiếc tivi, đây quả là niềm vui nhân đôi khi vừa được tham gia chương trình ý nghĩa lại có quà to mang về".

Niềm vui của người lao động là "chủ nhân" của giải Đặc biệt là 1 chiếc tivi.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Sự may mắn này khiến tôi cảm nhận không khí Tết phấn khởi và vui vẻ hơn rất nhiều”, chị Trần Thị Chính (phân xưởng Sàng tuyển - Chế biến, Công ty Than Hòn Gai) không giấu nổi niềm vui sướng khi dong chiếc xe đạp thể thao mới coóng trên tay.

Bên cạnh anh Đoàn, chị Chính, còn rất nhiều nụ cười rạng rỡ hiện trên gương mặt của những người lao động may mắn trúng thưởng trong chương trình… Phần quà dù giá trị nhỏ hay to cũng đều mang lại tinh thần phấn chấn và niềm vui cho những người lao động, góp phần vào không khí náo nức chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết ấm nơi đất mỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO