Tết bồng bềnh trên biển xa của chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2

Tấn Thành - Văn Doanh 13/02/2021 11:02

Trong khi mọi người đang đón Tết cùng gia đình thì không ít những chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đang trên tàu ra khơi thực thi nhiệm vụ.

Trong những ngày Tết Tân Sửu 2021, các tàu của Hải đoàn 21 thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (CSB 2) đã xuyên Tết đi làm nhiệm vụ góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo, gìn giữ sự bình yên cho Tổ quốc thân yêu, để người dân được vui xuân, đón tết trong cảnh thanh bình.

Xuyên Tết bảo vệ chủ quyền biển

Những ngày này, trong khi mọi người chuẩn bị đón Tết cùng gia đình thì không ít những chiến sĩ CSB 2 sẵn sàng lên tàu ra khơi thực thi nhiệm vụ. Với họ đó là một trách nhiệm và vinh dự lớn lao.

Thượng tá Trương Bá Long, quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 4032.

Sát Tết âm lịch Tân Sửu 2021 chúng tôi đã có mặt tại cảng biển của Bộ tư lệnh CSB 2 đóng tại huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam.

Tại đây những cán bộ, chiến sĩ trên tàu CSB 4033 và CSB 4037 đang tất bật làm công tác chuẩn bị cho chuyến đi biển làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo, phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên khu vực biển miền Trung.

Thượng tá Trương Bá Long, Hải đoàn trưởng Hải đoàn 21, trao quà chúc Tết các tàu.

Để góp phần duy trì thực thi pháp luật, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đảm bảo ANTT trên khu vực biển miền Trung, các tàu CSB 4033, CSB 4037 thuộc Hải đội 212, Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh CSB 2 đang rời cảng đơn vị đi làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Trung tá Phạm Nguyễn Phú, Hải đội trưởng Hải đội 212 tặng quà các tàu đi làm nhiệm vụ.

Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Hải đoàn 21, Thượng tá Trương Bá Long, Hải đoàn trưởng cho biết: “Đây là chuyến công tác vô cùng quan trọng và ý nghĩa nhằm góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo, gìn giữ sự bình yên cho Tổ quốc thân yêu, để người dân được vui xuân, đón tết trong cảnh thanh bình”.

Trung úy Ngô Bảo Quyền đệm đàn cho các chiến sĩ hát trước khi tàu xuất phát.

Trước giờ tàu xuất phát, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Hải đoàn 21, Thượng tá Trương Bá Long, Hải đoàn trưởng đã quán triệt, giao nhiệm vụ cho các tàu đi làm nhiệm cũng như động viên, chúc Tết sớm với cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 4033, CSB 4037 đi làm nhiệm vụ.

Thượng tá Long tin tưởng cán bộ, chiến sĩ trên tàu nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, sự khắc nghiệt của thời tiết luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trực Tết trên biển.

Thượng tá Trương Bá Long nhắc nhở: “Song song với những nhiệm vụ được giao thì trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh như hiện nay, cán bộ, chiến sĩ trên tàu cần phải luôn tăng cường quan sát, phát hiện, ngăn chặn các đối tượng nhập cảnh trái phép bằng đường biển để trốn tránh sự kiểm tra, phòng, chống dịch”.

Các chiến sĩ gói bánh chưng trên tàu.

Được biết, các tàu đi làm nhiệm vụ trực của Hải đoàn đã nhận được sự động viên cả về vật chất và tinh thần của Đảng ủy, thủ trưởng các cấp; Hải đội 212 đã chủ động tặng các tàu đi làm nhiệm vụ lá dong, 20 kg gà thịt và 150 quả trứng/1 tàu do Hải đội tăng gia được, ngoài ra tàu đã chuẩn bị đầy đủ vật phẩm như: bánh chưng, kẹo, mứt, thịt lợn, hoa quả… cành mai, cành đào để góp thêm không khí xuân trên biển.

Sẵn sàng thực thi nhiệm vụ

Dù là đi trực trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc nhưng Đảng ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ phải luôn giữ vững tư thế tác phong quân nhân, đặc biệt không được sử dụng rượu bia trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tàu đã chấp hành nghiêm quy định, trên tàu hoàn toàn không có rượu bia khi đi thực hiện nhiệm vụ.

Các chiến sĩ đã sẵn sàng thực thi nhiệm vụ, dù phải xa gia đình trong dịp Tết.

Thực thi nhiệm vụ trên biển nhưng đầy đủ hương vị Tết quê nhà.

Thiếu tá Nguyễn Anh Khoa, Khẩu đội trưởng, tàu CSB 4033, Hải đội 212 cho rằng: “Thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biểm, đảo. Tuần tra kiểm soát thực thi pháp luật trên biển đó là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị. Với tôi thực hiện nhiệm vụ trực trong dịp Tết đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp quân nhân của mình. Mỗi chuyến đi trực là một kỷ niệm, năm nay cũng như những năm trước chúng tôi vẫn chuẩn bị mọi thứ như ở nhà, cũng có mai đào, lá rong để gói bánh, cũng dưa hành đầy đủ”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Anh Khoa, cái khác của các chiến sĩ CSB đi chuyến trên biển trong dịp Tết là thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, tuần tra kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, còn luôn luôn đề cao cảnh giác kiểm soát các phương tiện không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép trên biển vào nước ta trong tình hình dịch viêm đường hô hấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đưa lương thực, nhu yếu phẩm lên tàu trước khi xuất phát.

“Với tôi đi thực hiện nhiệm vụ trên biển trong dịp Tết đó là vinh dự, là trách nhiệm của mỗi quân nhân, trực trong ngày Tết chúng tôi cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ ngư dân, nhân dân làm ăn trên biển, sự hiện diện của chúng tôi trong dịp Tết trên biển đã tạo được sự yên tâm cho các ngư dân đánh bắt hải sản trong các vùng biển truyền thống, trong thềm lục địa của Việt Nam. Trước khi đi thực hiện nhiệm vụ tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể mọi người, chúc mọi người năm mới, nhiều may mắn, hạnh phúc và bình yên” - Thiếu tá Nguyễn Anh Khoa nói.

Còn Thiếu úy Ngô Bảo Quyền, tập sự phó thuyền trưởng quân sự, tàu CSB 4037 là sĩ quan trẻ mới ra trường tháng 10/2020, với anh đây là lần đầu đón Tết trên biển, nhưng với khí thế của sĩ quan trẻ mới ra trường nên dù đón Tết trên biển, xa nhà nhưng có đồng đội sát cánh và trên tàu cũng đủ đầy cành mai, cành đào, trang trí phòng đón xuân, rồi các loại thực phẩm đầy đủ như ở nhà anh càng tự tin.

“Lần đầu thực thi nhiệm vụ trên biển, dù phải đón tết xa nhà nhưng tôi vẫn thấy rất ấm áp, thấy được vinh dự, trách nhiệm của mình vì đã cùng đồng đội tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón cái tết đầm ấm, vui vẻ!”. Tâm sự của Thiếu tá Khoa, Thiếu úy Quyền cũng là tâm sự của nhiều chiến sĩ CSB đi thực thi nhiệm vụ trên biển lần này.

Lãnh đạo CBS 2, động viên, chia tay các chiến sĩ đi thực thi nhiệm vụ trên biển.

Qua tâm sự cùng các chiến sĩ chúng tôi được biết, nhờ được quán triệt tốt các Chỉ thị, mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của Ðảng uỷ, chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sĩ trên tàu làm nhiệm vụ trực Tết trên biển đều phấn khởi, an tâm lên đường, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết bồng bềnh trên biển xa của chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO