Tết Quý Mão 2023, giáo viên, giảng viên được thưởng Tết bao nhiêu?

Nguyễn Hoài 30/12/2022 13:49

Một số trường đại học dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho cán bộ, giảng viên dao động từ 8 – 80 triệu đồng. Trong khi đó, ở bậc phổ thông, mức thưởng Tết của giáo viên năm nay sẽ từ 2 – 15 triệu đồng.

Tiền thưởng Tết là vấn đề được nhiều người hết sức quan tâm vào dịp cuối năm. Theo lãnh đạo Cục Quan hệ lao động và Tiền lương Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các doanh nghiệp đều có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 cho người lao động cao hơn các năm trước. Trong đó, mức thưởng Tết giữa cán bộ, giảng viên đại học có mức chênh lệch đáng kể so với đội ngũ giáo viên, nhân viên tại các trường phổ thông.

Giảng viên được thưởng Tết 2 tháng lương

Ở khối các trường đại học, một số trường dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho cán bộ, giảng viên dao động từ 8 – 80 triệu đồng.

Với khối trường đại học công lập, mức thưởng Tết được trả theo quy định của Nhà nước và theo Quy chế chi tiêu nội bộ của mỗi nhà trường, mức thưởng thông thường là hai tháng lương.

Ở khối các trường đại học, một số trường dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho cán bộ, giảng viên dao động từ 8 – 80 triệu đồng. Ảnh minh họa: vtv.vn.

Tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mức thưởng Tết Nguyên đán của cán bộ, giảng viên nhà trường theo quy định của Nhà nước áp với đơn vị giáo dục công lập.

Theo đó, mỗi cán bộ, giáo viên được thưởng Tết 2 tháng lương cơ bản, tùy vào hệ số lương của từng người. GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Mức thưởng là thấp nhưng đó là nỗ lực lớn của nhà trường và thực hiện đúng quy định”.

Theo PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương, việc thưởng Tết Nguyên đán năm nay được thực hiện giống mọi năm. Theo chế độ, giảng viên được thưởng tháng lương thứ 13 và 14, tuỳ theo hệ số lương của từng người.

Hiện mức lương của giảng viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội dao động từ 8 - 30 triệu đồng/tháng, tuỳ vào vị trí, thâm niên công tác. Mức thưởng Tết như trên là theo quy định của Nhà nước. Ngoài ra, trường có thêm khoản hỗ trợ thêm 13 triệu đồng/người (thực hiện cào bằng). Như vậy, một giảng viên Trường Đại học Ngoại thương sẽ nhận khoảng 29 - 73 triệu đồng thưởng Tết năm nay.

Thông tin từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân, mức thưởng Tết Nguyên đán của giảng viên, cán bộ và nhân viên nhà trường là một tháng lương kèm theo khoản hỗ trợ của trường.

Lương trung bình mỗi tháng của giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khoảng 10 - 35 triệu đồng, nên mức thưởng cũng sẽ chênh lệch. Cộng khoản hỗ trợ dự trù khoảng 20 triệu đồng/người thì tổng tiền thưởng Tết của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân sẽ dao động 30 - 55 triệu đồng/người.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh thống nhất một mức thưởng chung từ Hiệu trưởng đến lao công, không phân biệt vị trí, công việc là 20 triệu đồng/người.

Ngoài ra, ngày đầu tiên quay lại làm việc sau Tết, mỗi người sẽ nhận thêm 2 triệu đồng lì xì. Riêng trưởng, phó các đơn vị sẽ được lì xì gấp 5 lần, tức là 10 triệu đồng. Đại diện nhà trường cho biết, tính cả thưởng trước Tết và tiền lì xì, người nhận mức tiền cao nhất là 30 triệu đồng.

Trường phổ thông co kéo tiền thưởng Tết

So với mức thưởng Tết cán bộ, giảng viên khối các trường đại học, giáo viên các trường phổ thông có mức thưởng Tết chênh lệch đáng kể, dao động từ 2 - 15 triệu đồng/người.

Theo bà Văn Liên Na, Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều), lương và thưởng Tết của giáo viên luôn là vấn đề rất được quan tâm, cũng là câu chuyện buồn của ngành bởi nhiều năm nay luôn ở mức rất thấp. Năm nay, mức thưởng Tết của cán bộ, giáo viên nhà trường vẫn giữ nguyên như mọi năm là 2 triệu đồng/người.

Trong khi đó, Trường THPT Lômônôxốp dự kiến mức thưởng Tết cho cán bộ giáo viên năm nay bằng năm ngoái, một tháng lương thứ 13, khoảng 15 triệu đồng/giáo viên.

Hiện nhiều trường phổ thông công lập chưa công bố mức thưởng Tết Nguyên đán vì đang đợi quận phê duyệt kế hoạch hoặc cân đối ngân sách. Tuy nhiên, mức thưởng Tết dự kiến dao động từ 3 – 8 triệu đồng/người.

Về vấn đề thưởng Tết của cán bộ, giáo viên, TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GDĐT cho biết, dịp cuối năm, đơn vị nhận được rất nhiều ý kiến, chia sẻ của thầy cô về việc thưởng Tết. Khi nhìn những ngành nghề khác có lương tháng 13, thưởng Tết, các thầy cô không khỏi xót xa, đặc biệt là giáo viên vùng sâu, vùng xa.

Hiện kinh phí mua quà lễ, Tết của các trường được lấy từ phần tiết kiệm ngân sách chi thường xuyên, nhưng ngân sách trường công lập thường hạn hẹp, tiết kiệm 10% mỗi năm cũng không đáng kể.

Ông Đức chia sẻ: "Tôi biết có những trường ngân sách cả năm 100 triệu đồng, tiết kiệm được 10 triệu nhưng chăm lo cho mấy chục giáo viên thì quà Tết cũng chỉ có tính chất tượng trưng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết Quý Mão 2023, giáo viên, giảng viên được thưởng Tết bao nhiêu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO