Tết trọn nghĩa tình với đồng bào nghèo

Linh Chi 15/01/2020 17:34

Chiều ngày 15/1, Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao 30 suất quà Tết cho các gia đình khó khăn tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Tết trọn nghĩa tình với đồng bào nghèo

Trao quà Tết cho gia đình chính sách.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và một túi quà cho các gia đình có công với Cách mạng và các hộ nghèo tại xã Nguyên Hòa.

Bà Hà Thị Hòa Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV chi nhánh Hưng Yên cho biết, chương trình trao quà Tết được thực hiện thường niên liên tục từ năm 2009, với mong muốn góp thêm cho đồng bào nghèo một cái Tết ấm áp hơn. Tết Canh Tý 2020, Công đoàn BIDV đã phát động phong trào quyên góp 40 nghìn suất quà Tết trị giá 20 tỷ đồng tặng đồng bào trên khắp cả nước, trong đó thông qua giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” đã quyên góp được 5,8 tỷ đồng.

Cũng theo bà Bình, Chương trình “Quà Tết tặng đồng bào nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn…, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa.

Tết trọn nghĩa tình với đồng bào nghèo - 1

BIDV Hưng Yên trao quà Tết cho một số gia đình khó khăn xã Nguyên Hòa.

Công đoàn các chi nhánh BIDV kết hợp các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương như: Liên đoàn lao động tỉnh, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh… thực hiện tặng quà đến tận tay người nghèo.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của của tập thể cán bộ, nhân viên Báo Đại Đoàn Kết cùng BIDV, lãnh đạo xã Nguyên Hòa xúc động cho biết, những phần quà là sự sẻ chia, thăm hỏi kịp thời đến các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” và sự quan tâm, chia sẻ của quý cơ quan trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết trọn nghĩa tình với đồng bào nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO