‘Thác bờ’ của Phạm Hậu đạt mức giá ‘đáng mơ ước’

M.Lan 13/06/2021 05:44

Bức sơn mài “Phong cảnh với thuyền buồm” hay còn gọi là “Thác bờ” của Phạm Hậu đã đạt mức giá cao nhất trong tổng số các tác phẩm lên sàn: 833.000 Euro, tương đương hơn 1 triệu USD.

Mới đây, phiên đấu giá thứ 29 “Những họa sĩ châu Á, các tác phẩm quan trọng” do Aguttes tổ chức đã diễn ra với gần 20 tác phẩm được chọn bởi Charlotte Aguttes-Reynier, chuyên gia về mảng này của thị trường nghệ thuật. Trong số các họa sĩ có tác phẩm tham dự có các họa sĩ Việt Nam như Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Phạm Hậu.

Kết quả bức sơn mài “Phong cảnh với thuyền buồm” hay còn gọi là “Thác bờ” của Phạm Hậu đã đạt mức giá cao nhất trong tổng số các tác phẩm lên sàn: 833.000 Euro, tương đương hơn 1 triệu USD. Cũng tại phiên đấu giá, các tác phẩm của Mai Trung Thứ, Vũ Cao Đàm, Lê Phổ... đạt từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn USD.

Họa sĩ Phạm Hậu (1903-1995) sinh ra trong một gia đình nghèo đông con tại làng Đông Ngạc, còn gọi là làng Vẽ, thuộc phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Đông (nay thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Cuộc đời nghệ thuật của họa sĩ Phạm Hậu là sự cống hiến không mệt mỏi để gìn giữ và phát triển chất liệu sơn mài.

Ông đã để lại một kho tàng đồ sộ, không chỉ có tranh sơn mài với các tác phẩm chính như: “Gió mùa hạ”, “Một gia đình trong cánh rừng”, “Cảnh chùa Tây Phương”... mà còn rất nhiều sản phẩm ứng dụng bằng chất liệu sơn mài trong đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Thác bờ’ của Phạm Hậu đạt mức giá ‘đáng mơ ước’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO