Thách đấu Việt Nam, bóng đá Thái Lan 'làm nóng' King’s Cup

An Chi 12/05/2019 08:00

Một giải đấu chỉ có tính chất giao hữu, nhưng lại đang được Thái Lan chờ đợi rất nhiều và có mục đích rõ ràng khi quyết mời Việt Nam tham dự bằng được. Thậm chí, nước chủ nhà Thái Lan còn bất ngờ đổi cả Điều lệ giải, chỉ để được gặp đội tuyển Việt Nam của thầy Park để... đòi nợ.

Thách đấu Việt Nam, bóng đá Thái Lan 'làm nóng' King’s Cup

Bầu không khí ngột ngạt

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết từng 2 lần từ chối dự King’s Cup vì bận đá giao hữu với Liverpool và trận tranh cúp Liên lục địa vào tháng 6. Nhưng cuối cùng cả hai trận đấu này đều phải huỷ bỏ vì nhiều lý do khác nhau, nên đã tham dự giải đấu tại Thái Lan.

Tuy nhiên, trong khi đội tuyển Việt Nam không quá quan trọng với một giải giao hữu như King’s Cup, thì Thái Lan lại đang đẩy bầu không khí trở nên căng thẳng với những lời tuyên chiến.

Đầu tiên phải kể tới hành động bất ngờ thay đổi điều lệ, tiến hành bốc thăm chia cặp cho giải đấu thay vì xếp theo thứ hạng FIFA như gần 50 lần tổ chức trước đó. Kết quả không làm ai phải bất ngờ: Thái Lan đụng Việt Nam ngay trận đầu. Điều đáng nói là lễ bốc thăm diễn ra tại Bangkok không có một đội khách mời nào tham dự. Toàn bộ kịch bản bốc thăm, đều do BTC nước chủ nhà “đạo diễn”.

Nhưng chuyện đó cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Với thầy trò HLV Park Hang Seo, việc gặp Thái Lan lại càng hay, bởi đây là đối thủ ngang sức ngang tài, và bản thân ông Park cũng nhiều lần thể hiện mong muốn được tranh tài cao thấp với người Thái, ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, có vẻ như Thái Lan đang rất cay cú, ăn thua, với những phát biểu của mình.

HLV đội tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai tỏ ra rất nóng lòng về trận đấu ngày 5/6 sắp tới. Ông khẳng định với báo giới Thái Lan sẽ cho tất cả thấy, ai mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

“Đội tuyển quốc gia Thái Lan chưa bao giờ sợ Việt Nam. Vì nếu sợ một đội bóng Đông Nam Á, chúng ta không thể tiến lên. Đừng nghĩ tới điều đó. Chúng ta phải tiến ra châu lục!” - Sirisak Yodyardthai phát biểu trên tờ Goal phiên bản tiếng Thái Lan.

“Chúng tôi muốn giành chức vô địch Cúp nhà Vua để tặng người dân Thái Lan bởi năm nay là năm tốt lành. Tôi cũng thấy vinh dự được phục vụ Cúp Nhà vua lần này. Và tôi muốn giành chức vô địch. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải quá sức với các cầu thủ Thái Lan” - ông Sirisak Yodyardthai nói tiếp.

Trong khi đó, tiền vệ Sumanya Purisai đội tuyển Thái Lan tỏ ra tự tin đối đầu với ĐT Việt Nam ở King’s Cup: “Chức vô địch là của Thái Lan, đội bóng khác không có cơ hội nào cả. Lúc này ĐT Việt Nam đang rất mạnh. Với họ, đây là quãng thời gian tươi đẹp. Nhưng tất nhiên, khi gặp Thái Lan, đó sẽ là khoảng thời gian tồi tệ của ĐT Việt Nam”.

Thậm chí, trên fanpage chính thức của ĐT Thái Lan có tên Changseuk liên tục đăng tải hình ảnh, video quảng bá cho King’s Cup với những từ: Rematch, Revenge và Return (Tái đấu, Trả thù và Trở lại). Thông điệp kể trên như một lời thách đấu của đội tuyển Thái Lan gửi đến thầy trò HLV Park Hang Seo để phân tài cao thấp.

Vì sao Thái Lan quyết ăn thua với đội tuyển Việt Nam?

Thái Lan và Việt Nam đang có sự so kè vì vị trí số một Đông Nam Á. Người Thái liên tục thất bại từ ngày ông Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, và ngôi vị “anh cả khu vực” giờ đã về tay Việt Nam.

Hai năm vừa qua, ở tất cả giải đấu, Thái Lan luôn đứng sau Việt Nam. Kể cả ở cấp độ trẻ, những lần chạm trán luôn kết thúc với thất bại dành cho “Voi chiến”. Trận thua tan nát của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua chính là giọt nước làm tràn ly, khiến Thái Lan càng quyết tâm đòi nợ.

Người Thái rõ ràng muốn chứng minh vị thế. HLV Sirisak Yodyadthai nói rằng ông muốn đánh bại Việt Nam để xem ai mới là số một thực sự. Không chỉ muốn phục thù Việt Nam, mà nếu thắng thầy trò HLV Park Hang Seo ở King’s Cup sắp tới, Thái Lan sẽ khiến kình địch gặp khó trước thềm vòng loại World Cup 2022.

King’s Cup 2019 với 2 trận đấu sẽ là loạt trận chuẩn bị duy nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo cho vòng loại World Cup vào tháng 9.

Trong khi Thái Lan, Philippines, Malaysia đều đã xác định được nhóm hạt giống, tuyển Việt Nam vẫn chưa xác định được sẽ nằm ở nhóm 2 hay nhóm 3. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng thứ 99 thế giới và thứ 16 châu Á.

Nếu duy trì được vị trí này đến thời điểm chia bảng, các học trò của thầy Park sẽ nằm trong nhóm 2 với Iraq, Syria, Lebanon, Uzbekistan, Oman, Kyrgyzstan, Jordan và tránh được những đối thủ này ở vòng bảng.

Tuy nhiên, vị trí của tuyển Việt Nam là rất mong manh với chỉ 3 điểm nhiều hơn Palestine, khoảng cách rất có thể bị san lấp ở loạt trận giao hữu tháng 6 nếu tuyển Việt Nam có thành tích không tốt, trong khi Palestine thắng các trận giao hữu.

King’s Cup nằm trong hệ thống giải được tổ chức vào ngày của FIFA, nên điểm số từ giải đấu này được tính toán theo hạng phân định giao hữu bình thường do FIFA ban hành. Với mỗi trận thắng, tuyển Việt Nam sẽ được cộng xấp xỉ 1 điểm. Mỗi trận thua, Việt Nam bị trừ 1 điểm.

Nếu thua cả 2 trận ở King’s Cup, Việt Nam sẽ mất 2 điểm, chỉ còn hơn Palestine 1 điểm duy nhất. Nếu đội bóng Tây Á thắng cả 2 trận giao hữu tới đây, họ sẽ lấy vị trí thứ 99 và đẩy Việt Nam xuống nhóm 3 ở vòng loại World Cup.

* Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã trở về Việt Nam, kết thúc quá trình điều trị và hồi phục chấn thương kéo dài gần nửa năm tại Hàn Quốc. Sự trở lại của Văn Thanh không chỉ là tin vui với CLB HA Gia Lai, mà còn với cả HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam, trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thách đấu Việt Nam, bóng đá Thái Lan 'làm nóng' King’s Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO