Thaco bàn giao 13 ngôi nhà cho người dân ở vùng sạt lở Trà Leng

Tấn Thành - Chí Đại 06/02/2021 16:29

Sáng 6/2, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ trao tặng 13 ngôi nhà cho đồng bào xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Mỗi ngôi nhà bao gồm công trình nhà bếp, vệ sinh khoảng 70m2, với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng/nhà, từ nguồn của Thaco hỗ trợ.

13 hộ dân ở nóc Ông Đề được trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc Thaco hỗ trợ xây dựng và trao nhà là nhằm giúp cho các hộ dân bị mất nhà cửa sau đợt sạt lở núi đau thương vào tháng 10/2020 có nhà mới vào ở sinh sống và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm, hạnh phúc.

Ông Hồ Văn Đề vui mừng khi được bàn giao ngôi nhà mới.

Ông Nguyễn Thành Sơn, đại diện người dân được bàn giao nhà ở xã Trà Leng cho biết: “Chúng tôi cô cùng vui mừng, phấn khởi và cảm động khi có nhà để ở vào dịp đón xuân mới và có nơi thờ cúng người đã mất. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của quý cấp, của Công ty Thaco. Đây là sự động viên to lớn về mặt tinh thần và vật chất, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, nỗi đau mất mát, để ổn định cuộc sống”.

Quang cảnh buổi trao tặng nhà ở xã Trà Leng.

Ông Phan Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho hay: “Chúng tôi tổ chức trao tặng nhà cho 13 hộ dân bị mất nhà cửa, người thân tử vong và mất tích ở nóc Ông Đề trước, 15 ngôi nhà tiếp theo ra Tết khởi công xây dựng sớm để bàn giao cho bà con”.

Anh Nguyễn Thành Sơn vui mừng bên ngôi nhà mới.

Dịp này, lãnh đạo huyện Nam Trà My cũng đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 13 hộ dân nói trên.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa, do ảnh hưởng của bão số 9 và mưa lớn vào cuối tháng 10/2020, tại thôn 1 xã Trà Leng sạt lở núi vùi dập 15 ngôi nhà, 9 người chết, 13 người mất tích. Còn toàn xã Trà Leng có 51 nhà bị sụp đổ, vùi lấp, nước cuốn trôi; 28 nhà trong diện nguy cơ cao cần di dời khẩn cấp.

Một góc dãy ngôi nhà mới của bà con vùng sạt lở Trà Leng.

Trước đó một ngày cũng tại huyện Nam Trà My, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Nam Trà My đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 7 ngôi nhà mới cho 7 hộ dân ở thôn 1, xã Trà Vân. Đây là những hộ thuộc diện nhà cửa bị sạt lở núi chôn vùi đợt mưa lũ vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thaco bàn giao 13 ngôi nhà cho người dân ở vùng sạt lở Trà Leng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO