Thái Bình: Cấp cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng

Duy Hưng 27/07/2020 16:25

Khi được phát hiện, bé gái sơ sinh trong tình trạng không tã lót, còn nguyên dây rốn, nằm dưới đất, dưới trời trưa nắng nóng.

Đến chiều 27/7, cháu bé đang được Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu.
Đến chiều 27/7, cháu bé đang được Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu.

Ngày 27/7, thông tin với báo chí, ông Phạm Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng (Thái Bình) xác nhận trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng.

Sự việc được vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (người xã Đông Vinh) phát hiện vào trưa ngày 26/7, tại ruộng khoai nước của gia đình dưới trời nắng nóng gần 40 độ C.

Khi được phát hiện, bé gái trong tình trạng thân thể để trần, không được quấn tã, da đỏ vì bỏng nhiệt, còn nguyên dây rốn.

Vợ chồng ông Cừ sau đó đã đưa cháu bé đến Trạm y tế xã Đông Vinh để kêu cứu. Từ đây, cháu bé tiếp tục được Trạm Y tế đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Chiều ngày 27/7, thông tin với báo chí, Bác sĩ Đỗ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, khi được tiếp nhận vào trưa 26/7, cháu bé trong tình trạng cân nặng 2,4 kg, khó thở, người tím tái, do bị để dưới nắng lâu nên bị bỏng ngoài da, vùng bụng thâm tím, dây rốn bị héo...

Cháu bé sau đó đã được Bệnh viện thực hiện các biện pháp hồi sức tích cực, chống nhiễm trùng, chống uốn ván.

Bệnh viện sau đó xác định cháu bị nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu bị gãy xương đòn.

Hiện bé vẫn rất yếu, phải thở oxy, việc nuôi dưỡng phải qua đường tĩnh mạch...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Cấp cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO