Thái Bình cho phép một số cơ sở kinh doanh mở cửa trở lại từ hôm nay, ngày 26/5

PV 26/05/2021 06:30

Ngày 25/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tổ chức họp trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 với 290 điểm cầu tại các sở, ban, ngành, 8 huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đánh giá, nhờ triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đến thời điểm này tỉnh Thái Bình đã kiểm soát tốt các ổ dịch trong cộng đồng, tất cả các ca dương tính với SARS-CoV-2 đều xác định được nguồn lây. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn vẫn còn rất lớn, vì vậy các cấp, ngành, các địa phương và nhân dân tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình quyết định, từ 5h ngày 26/5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại. Khi mở cửa trở lại phải thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, 2 mét giữa bàn với bàn, khuyến khích sử dụng vách ngăn, hạn chế sử dụng điều hòa, để môi trường thông thoáng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được hoạt động đến 21h cùng ngày và mở bán trong nhà, trong kiot, đồng thời phải công khai số lượng khách tối đa, đảm bảo phục vụ không quá 1/2 số lượng khách tối đa, thực hiện ghi nhật ký khách hàng, cài đặt ứng dụng Bluezone, quét mã QR code… Tỉnh kiên quyết đóng cửa các cơ sở không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch.

Ngoài ra, tỉnh Thái Bình cũng quyết định cho mở cửa trở lại với cơ sở cắt tóc, gội đầu và một số hoạt động thể dục, thể thao khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình cho phép một số cơ sở kinh doanh mở cửa trở lại từ hôm nay, ngày 26/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO