Thái Bình: Dừng công tác tại miền Trung, lãnh đạo tỉnh về 'chỉ đạo chống dịch quyết liệt'

Duy Hưng 02/08/2020 14:21

Sáng 2/8, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã trở về, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch ở địa phương...

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình diễn ra sáng nay, 2/8.

Hơn 2.540 công dân từ các tỉnh có dịch đã về 225 xã, phường, thị trấn

Thông tin tại cuộc họp cho biết, tính đến sáng ngày 2/8, toàn tỉnh ghi nhận có hơn 2.540 công dân đi từ các tỉnh có dịch đã về 225 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Trong đó có 82 người có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Những trường hợp này đều đã được cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, trong số những người đi từ các tỉnh có dịch về Thái Bình có 3 người trú tại thôn Bùi xã Hòa Tiến (huyện Hưng Hà) trở về ngày 29/7 sau khi đi thăm người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam. Sáng ngày 1/8, một trong ba người trên là ông B.V.N. (61 tuổi) được xác định đã nhiễm Covid-19 .

Ngay sau khi xác định có người bị nhiễm Covid-19, huyện Hưng Hà đã huy động nhân lực, phương tiện thực hiện điều tra toàn bộ người tiếp xúc với ca dương tính. Kết quả, đến nay đã xác định được 12 trường hợp F1, 69 trường hợp F2. Những trường hợp F1, F2 hiện đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Huyện cũng đã thực hiện phong tỏa thôn Bùi; thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Hòa Tiến.

Quyết liệt, không chủ quan, không hoang mang

Tại cuộc họp sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình nhận định ổ dịch ở thôn Bùi bước đầu đã được kiểm soát. Tuy nhiên, khả năng xuất hiện ca bệnh mới tại cộng đồng là rất cao. Ban chỉ đạo của tỉnh thống nhất các giải pháp phòng chống dịch trong tình hình mới với mục tiêu xử lý, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan...

Trước đó, làm việc với huyện Hưng Hà ngay sau khi địa phương phát hiện có người dương tính với covid-19, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình-thành viên Thường trực Tỉnh ủy duy nhất không có mặt trong chuyến tham quan miền Trung-Tây Nguyên-yêu cầu huyện Hưng Hà phải kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp trên địa bàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền để mọi người dân nắm được đầy đủ thông tin, diễn biến, tình hình dịch để chủ động phòng chống dịch với tinh thần bình tĩnh, không chủ quan nhưng không hoang mang.

Rà soát, quản lý chặt chẽ người đi từ vùng dịch về, thực hiện khai báo y tế, tiến tới khai báo y tế toàn dân để chủ động kiểm soát nguồn lây.

Khởi động lại các chốt kiếm soát dịch bệnh, khu cách ly của huyện. Thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, sẵn sàng thực hiện giãn cách xã hội.

Các cơ sở y tế chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện đáp ứng với phòng chống dich trong giai đoạn mới.

Bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhân dân thôn Bùi, xã Hòa Tiến (bị phong tỏa từ trưa ngày 1/8), hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân

Đối với xã Hòa Tiến, phải khẩn trương rà soát, xác định chính xác lại các trường hợp F1, F2. Thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của địa phương trong thời điểm này

Giao Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế tiến hành xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho người dân thôn Bùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Dừng công tác tại miền Trung, lãnh đạo tỉnh về 'chỉ đạo chống dịch quyết liệt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO