Thái Bình họp khẩn, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch Covid-19

Duy Hưng 17/02/2021 21:59

Trong bối cảnh một số F1 “lọt” về địa phương, có F1 “tung tăng” đi lại, tiếp xúc trong vài ngày không bị phát hiện, tỉnh Thái Bình họp khẩn, áp dụng thêm các “biện pháp mạnh”.

Chiều 17/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình họp khẩn nhằm chấn chỉnh công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh một số F1 “lọt” về địa phương, có F1 “tung tăng” đi lại, tiếp xúc trong vài ngày không bị phát hiện.

Trong bối cảnh một số F1 “lọt” về địa phương, có F1 “tung tăng” đi lại, tiếp xúc trong vài ngày không bị phát hiện, tỉnh Thái Bình vừa họp khẩn, áp dụng thêm các “biện pháp mạnh”.

Trong đó, có trường hợp ông N.V.H., ở thôn Gia Lập, xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà (bay cùng chuyến bay với bệnh nhân 2229, hiện đã được cách ly); trường hợp ông Đ.T.P., trú tại thôn Cun, xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà (nhân viên tại quán ăn OYAMA, số 51 Xuân Diệu, Hà Nội, nơi bệnh nhân 2240, người Nhật tới ăn trưa ngày 7/2, hiện đã được cách ly).

Đặc biệt là trường hợp vợ chồng ông V.D.Q. (31 tuổi) và bà N.T.Y. (32 tuổi), trú ở thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ đã ngồi nói chuyện với 1 bệnh nhân Covid-19 ở huyện Thanh Miện (Hải Dương), không đeo khẩu trang nhưng sau đó trở về đi nhiều nơi ở Thái Bình.

Trong đó, từ 11h đến 12h ngày 14/2, vợ chồng ông này đến nhà ông V.D.T. ở cùng thôn để ăn cơm cùng gia đình nhà ông T..

Sau đó vợ chồng ông Q. tiếp tục đi lên thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, vào một cửa hàng tạp hóa mua đồ chơi cho con (không nhớ địa chỉ) nhưng không đeo khẩu trang.

Từ 11h đến 12h ngày 15/2, vợ chồng ông Q. tiếp tục đến nhà bà P. ở cùng thôn ăn cơm, cũng không đeo khẩu trang. Từ 15h đến 16h cùng ngày, vợ chồng ông bà này tiếp tục đi sang nhà ngoại ở xã Vân Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Trước những diễn biến bất thường trên, tại cuộc họp khẩn chiều nay, 17/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình quyết định tạm dừng tổ chức các sự kiện văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo; tạm thời đóng cửa các khu di tích quy mô cấp tỉnh, cấp Quốc gia.

Đối với các khu di tích khác, không tổ chức lễ hội, nếu đón khách bắt buộc phải tổ chức phân luồng điều tiết, bảo đảm giãn cách trong khu di tích và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Kiểm soát chặt chẽ, không cho người từ các ổ dịch đang phong tỏa và từ vùng dịch đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp đặc biệt cần vào tỉnh thì phải thực hiện cách ly tập trung và tự chi trả chi phí cách ly.

Ngành y tế sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc vòng hai cho các đối tượng nguy cơ cao: Người từ Cẩm Giàng (Hải Dương) về Thái Bình từ ngày 15/2 và một số đối tượng khác. Bên cạnh đó, rà soát, bổ sung, ban hành lại kế hoạch thu dung, cách ly, điều trị người bệnh nghi nhiễm Covid-19 và kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng đề nghị UBND tỉnh cho phép triển khai xét nghiệm cấp giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 có thu phí cho công dân Thái Bình có nhu cầu đi lao động, học tập , làm việc ngoài tỉnh.

Hiện tại, còn 350 nghìn khẩu trang vải từ nguồn dự trữ của tỉnh, đề nghị hỗ trợ cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở; người tham gia hoạt động tại chốt kiểm dịch, các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình họp khẩn, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO