Thái Bình: HS tiểu học dùng tiền công bọc sách ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch

Duy Hưng - Thế Lộc 24/06/2021 14:00

Không chỉ tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, nữ HS tiểu học ở Thái Bình còn dùng số tiền công bọc 13 bộ sách ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch.

Ngày 24/6, bà Bùi Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thái Bình (Thái Bình) cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, thời gian qua rất nhiều tập thể, cá nhân đã gửi tiền, hiện vật tới Ủy ban MTTQ thành phố, với mong muốn thông qua tổ chức Mặt trận ủng hộ những lực lượng đang ngày đêm vật lộn trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

Em Bùi Nguyễn Thu Hà.

Một trong những người đã tham gia ủng hộ là em Bùi Nguyễn Thu Hà, trú ở phường Hoàng Diệu, HS lớp 3D, trường Tiểu học phường.

“Ngoài tiền ủng hộ cháu còn viết một lá thư, nhờ cán bộ Đoàn phường gửi tới chúng tôi. Đọc thư của cháu chúng tôi rất xúc động trước tình cảm, ý thức, trách nhiệm của cháu”, bà Hoài chia sẻ.

Trong lá thư viết tay, màu mực tím, gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam, Thu Hà kể, những ngày hè vừa qua, em và mẹ có nhận thêm việc bọc sách, dán nhãn vở, với mong muốn có tiền công để mua quà dịp 1/6, kết quả hai mẹ con bọc được 13 bộ sách, được trả công 400 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khi xem Chương trình Thời sự, nghe được Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19, thay bằng mua quà dịp 1/6 cho mình, cô bé xin phép mẹ dành số tiền công bọc sách trên để ủng hộ những người đang ngày đêm phải đối diện với dịch bệnh, với mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan.

“Cháu cầu mong mọi người cùng cố gắng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mang lại bình yên cho đất nước Việt Nam thân yêu!”, nữ sinh tiểu học viết trong thư.

Lá thư Thu Hà viết gửi tổ chức MTTQ Việt Nam

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn ra Lời kêu gọi, đến nay riêng cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được 4,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của các tập thể, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: HS tiểu học dùng tiền công bọc sách ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO