Thái Bình: Kích hoạt khu cách ly tập trung tại trường Đại học Thái Bình

P.Vân (tổng hợp) 20/05/2021 14:10

Sáng nay 20/5/2021, khu cách ly tập trung Ký túc xá trường Đại học Thái Bình đã kích hoạt và đón tiếp 170 người đến cách ly.

Khu cách ly tập trung của Đại học Thái Bình đã đón người dân. Nguồn: SKĐS.

Đây là những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã điều trị tại Khoa Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình - Bỏng và Trung tâm Ung bướu (BVĐK tỉnh Thái Bình) từ cuối tháng 4 đến nay.

Đa phần bệnh nhân đã đủ thời gian ra viện trước đó nhưng vẫn phải tuân thủ cách ly, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo quy định của ngành y tế.

Tại khu cách ly, ngành Y tế Thái Bình đã thành lập tổ cán bộ chuyên môn y tế và tổ tham gia phòng, chống dịch gồm 30 người đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Công an và Bệnh viện Y học cổ truyền.

Các hoạt động khử khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế tiếp tục được thực hiện. Lực lượng công an, bộ đội đảm bảo chốt, trực bảo vệ an ninh vòng ngoài, bảo đảm tuần tra, canh gác an toàn tuyệt đối khu vực cách ly.

Trước đó, trường Đại học Thái Bình đã chuẩn bị sẵn sàng sở vật chất, sửa chữa hệ thống điện, nước trong 2 tòa nhà, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị tư trang vật dụng cần thiết để tiếp nhận người đến cách ly.

Hệ thống nhà ăn của Trường sẽ đảm bảo việc cung cấp các suất ăn an toàn thực phẩm. Đây là khu Ký túc xá biệt lập và có hệ thống hàng rào ngăn cách tốt.

Khu ký túc xá của trường Đại học Thái Bình hiện có khoảng 140 phòng với khả năng tiếp nhận 600 người đến cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Kích hoạt khu cách ly tập trung tại trường Đại học Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO