Thái Bình: Người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt

Lương Thế Lộc 30/05/2019 18:08

Đến nay, trên 70% người tiêu dùng trong tỉnh Thái Bình thường xuyên sử dụng hàng Việt và đã ý thức được trách nhiệm, quyền lợi khi ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong tỉnh, trong nước; hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng.

Thái Bình: Người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt

Ông Ngô Đông Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 30/5, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ và biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2019.

10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do Bộ Chính trị phát động luôn được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; chính quyền, MTTQ, sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp, địa phương của tỉnh triển khai đồng bộ những giải pháp thiết thực đưa CVĐ vào cuộc sống.

Các cấp, các ngành đã tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích của CVĐ và tích cực hưởng ứng sử dụng hàng Việt.

Thái Bình: Người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt - 1

Ông Đặng Thanh Giang, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác quản lý thị trường; phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia CVĐ với việc đổi mới khoa học công nghệ, đầu tư máy móc hiện đại để sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hấp dẫn người tiêu dùng.

Đến nay, trên 70% người tiêu dùng trong tỉnh thường xuyên sử dụng hàng Việt và đã ý thức được trách nhiệm, quyền lợi khi ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong tỉnh, trong nước; hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng.

Kết quả đó đã góp phần quan trọng giúp cho 6.500 doanh nghiệp trong tỉnh phát triển ổn định, đóng góp trên 60% GRDP, 70% tổng thu ngân sách của tỉnh và giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động.

Thái Bình: Người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt - 2

Ông Trần Văn Sinh,Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam tham quan gian trưng bày sản phẩm trà túi lọc của công ty Thái Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Đông Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo ông Ngô Đông Hải, sự vào cuộc có hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở và các tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng tích cực làm nên sự thành công trong 10 năm thực hiện CVĐ.

“Đây là một chủ trương đúng, cần thiết để tạo ra môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân. CVĐ đã góp phần đưa ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ trong nước, trong tỉnh thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và vươn lên phát triển ổn định, bền vững”, ông Ngô Đông Hải nhấn mạnh.

Thái Bình: Người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt - 3

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Thái Bình tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng thời ông Ngô Đông Hải cũng đề nghị các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới trong hoạt động quản lý, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư máy móc hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất làm ra nhiều hàng hóa có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, có đủ sức mạnh cạnh tranh cả về giá thành và thị trường, chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn ra thị trường nước ngoài để phát huy những lợi thế mà các Hiệp định thương mại (FTA) Việt Nam đã ký kết với các nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo CVĐ của tỉnh và Sở Công Thương đã tuyên dương và khen thưởng cho 42 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO