Thái Bình: Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng bị khai trừ Đảng

06/11/2021 10:07

Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng với ông Phùng Văn Chiến - Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình.

Ngày 4/11, tại Sở Xây dựng Thái Bình, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan đã chủ trì cuộc họp công bố quyết định kỷ luật đảng viên với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phùng Văn Chiến, do vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc của đảng, đặc biệt là những Điều đảng viên không được làm.

Cụ thể, ông Chiến đã có động cơ gian dối khi sử dụng bằng cấp chuyên môn trong quá trình công tác. Tỉnh Thái Bình đang thực hiện các bước tiếp theo để xử lý về mặt chính quyền.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, ngày 21/10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình tạm đình chỉ ông công tác 15 ngày đối với ông Phùng Văn Chiến (SN 1979), quê Nam Định, là Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng, thuộc Sở Xây dựng.

Việc đình chỉ nhằm xem xét, xử lý kỷ luật ông này vì những vi phạm trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Ông Phùng Văn Chiến có trách nhiệm bàn giao tài sản, tài chính, bộ máy và công việc đang quản lý, trong thời gian tạm đình chỉ công tác phải báo cáo, giải trình sự việc.

Được biết, ông Chiến được Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện quy hoạch từ ngày 1/6/2018. Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện thông tin ông Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả.

Văn bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp khi được tuyển dụng, bổ nhiệm là Bằng tốt nghiệp Đại học Dân lập Đông Đô (Hà Nội) năm 2002, hệ chính quy, ngành Kiến trúc. Tuy nhiên, vào năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên - người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Đại học Dân lập Đông Đô mới là Quyền Hiệu trưởng.

Trong khi ông Chiến tốt nghiệp trước đó một năm (2002), người ký là PGS.TS Nguyễn Niên, nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại là Hiệu trưởng.

Sau khi nhận được văn bản số 10/SXD-VP ngày 18/10 của Sở Xây dựng Thái Bình về việc kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp đại học của ông Phùng Văn Chiến (sinh ngày 4/2/1979, quê quán Thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), Trường Đại học Đông Đô đã có văn bản số 877/ĐHĐĐ-ĐT&QLSV ngày 19/10/2021 về việc trả lời xác minh bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Đông Đô.

Kết quả kiểm tra ghi nhận thông tin Trường Đại học Đông Đô xác định ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của Trường Đại học Đông Đô nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo nên chưa được cấp bằng theo đúng quy định. Nhà trường không công nhận danh hiệu kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Phùng Văn Chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng bị khai trừ Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO