Thái Lan có thể phê chuẩn hiến pháp mới trong tháng Tư

Theo TTXVN 02/04/2017 16:30

Truyền thông Thái Lan ngày 2/4 dẫn lời ông Udom Ratammarit, đại diện của Ủy ban soạn thảo hiến pháp (CDC), cho biết hiến pháp mới của nước này sẽ được phê chuẩn trong tháng Tư và cũng trong thời gian này, CDC sẽ đệ trình Luật về chính đảng và Luật về Ủy ban bầu cử lên Hội đồng Lập pháp quốc gia - Quốc hội Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (giữa) tới tham dự
cuộc họp nội các ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: EPA/TTXVN).

Ông Udom Ratammarit nói rằng bản hiến pháp mới, được thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 7/8/2016, đã được đệ trình lên Nhà vua Vajiralongkorn và theo đúng kế hoạch, bản hiến pháp này sẽ được phê chuẩn trong tháng.

Trong tuyên bố của chính quyền quân sự Thái Lan, việc soạn thảo và thông qua Hiến pháp mới là nội dung chính cần phải hoàn thành trước cuộc bầu cử đưa Thái Lan trở lại lộ trình dân chủ sau cuộc đảo chính năm 2014.

Hôm 13/1, Quốc hội nước này đã thông qua các điều khoản sửa đổi Hiến pháp theo yêu cầu từ Văn phòng của Nhà vua Vajiralongkorn. Động thái này đã trì hoãn cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan, vốn từng dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2017.

Mới đây, tại cuộc gặp với báo chí và giới ngoại giao hồi đầu tháng 3, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Trung tướng Weerachon Sukondhapatipak cho biết tổng tuyển cử dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian ít nhất 19 tháng sau khi hiến pháp mới được ban hành. Ông cũng nói rằng nước này cần phải soạn thảo và thông qua ít nhất 10 đạo luật phát sinh từ hiến pháp mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan có thể phê chuẩn hiến pháp mới trong tháng Tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO