Thái Lan gia tăng nhập khẩu cá tra Việt Nam

Thành Công 11/11/2015 09:05

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến cuối tháng 9/2015, Thái Lan là thị trường duy nhất trong khối ASEAN tăng trưởng và hiện nay Thái Lan là thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất của các doanh nghiệp cá tra Việt Nam tại ASEAN. 

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Thực phẩm đông lạnh Thái Lan (TFFA), hiện Việt Nam là nguồn cung lớn thứ 2 (sau Đài Loan, Trung Quốc) các sản phẩm cá. Trong nửa đầu năm nay, giá trị nhập khẩu (NK) nhóm thủy sản này tăng mạnh hơn 36,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm sản phẩm cá nguyên con, đông lạnh có giá trị NK lớn nhất chiếm tới 66,8% tổng giá trị NK thủy sản.

Tính đến hết tháng 9/2015, ASEAN vẫn khẳng định vị trí là thị trường XK quan trọng của cá tra Việt Nam, tuy nhiên, giá trị XK giảm dần một phần do các doanh nghiệp XK Việt Nam chủ động giảm XK sang Thái Lan và tăng tỷ trọng sang thị trường Trung Quốc.

Trước tình hình này, VASEP dự báo nhu cầu tiêu thụ cá tra sang ASEAN không tăng hơn so với cùng kỳ nên có thể giá trị XK sang khu vực này năm 2015 giảm 3-5% so với năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan gia tăng nhập khẩu cá tra Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO