Thái Lan sẽ thay đổi như thế nào dưới thời HLV Akira Nishino?

Theo Dân Trí 20/07/2019 09:58

Sau khi chính thức có được chữ ký của HLV Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan kỳ vọng sẽ khác so với chính họ các kỳ giải quốc tế gần đây. Ông Nishino cũng được cho là hiểu các đội bóng Đông Nam Á hơn các HLV đến từ châu Âu.

Về mặt chỉ tiêu, đội tuyển Thái Lan không thay đổi so với thời HLV Milovan Rajevac (người Serbia), vẫn là vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, vô địch AFF Cup. Chỉ có chỉ tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 là khác với trước, nhưng do năm tới là năm diễn ra Thế vận hội mùa hè.

Chỉ tiêu không thay đổi, nhưng hình ảnh của đội tuyển Thái Lan được kỳ vọng sẽ thay đổi, xuất phát từ chỗ HLV Akira Nishino được đánh giá là hiểu bóng đá châu Á nói chung, bóng đá Thái Lan nói riêng nhiều hơn HLV Milovan Rajavec.

Từ chỗ hiểu bóng đá Thái Lan, hiểu bóng đá châu Á, ông Nishino có thể đưa ra lối chơi phù hợp cho đội tuyển Thái Lan trước các đội bóng châu Á.

Thái Lan sẽ thay đổi như thế nào dưới thời HLV Akira Nishino?

HLV Nishino sẽ giúp thay đổi bóng đá Thái Lan?

Đây là điều mà HLV Rajevac khi còn nắm đội tuyển Thái Lan không làm được. Vì không đánh giá đúng các đối thủ tại châu Á, mà HLV Rajevac không có đối sách phù hợp cho đội tuyển Thái Lan trong từng trận đấu, trận nào đội bóng đất chùa vàng cũng đá với một sơ đồ chiến thuật, khiến Thái Lan trở nên dễ bắt bài và thiếu yếu tố gây bất ngờ ở các giải đấu quốc tế.

Ông Nishino được kỳ vọng sẽ làm được hơn thế, ví dụ như Thái Lan lúc đá với Nhật Bản, Hàn Quốc, các đội có trình độ hàng đầu châu Á, phải chơi khác với lúc đá với các đối thủ đến từ Đông Nam Á. Hoặc Thái Lan khi đá với các đội ở phía Tây châu Á sẽ phải khác lúc đá với các đối thủ đến từ phía Đông.

Thời HLV Milovan Rajevac, vị HLV người Serbia cũng dường như không được lòng các học trò, đặc biệt là nhóm các trụ cột đã thành danh và đã tạo dựng được tên tuổi. Không ít lần các ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, hay thủ môn Kawin tỏ thái độ không thoải mái khi khoác áo đội tuyển quốc gia, khiến cho sức mạnh của đội bóng đất chùa vàng bị ảnh hưởng.

Điều này có thể cũng xuất phát từ khác biệt văn hoá giữa HLV Rajevac với các cầu thủ Á Đông, trong khi HLV Akira Nishino cũng là người châu Á và được cho là sẽ hiểu tâm lý của các cầu thủ Thái Lan nhiều hơn.

Về mặt lực lượng, khó có chuyện HLV Nishino làm “cách mạng” nhân sự so với thời của những người tiền nhiệm, nhưng nếu vị HLV này thay đổi được tâm lý và thay đổi được không khí trong đội tuyển Thái Lan, đội bóng này sẽ trở lại với thời kỳ như lúc Kiatisuk còn cầm quân: Giàu sinh khí hơn và khó lường hơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan sẽ thay đổi như thế nào dưới thời HLV Akira Nishino?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO