Thái Nguyên cần chủ động thu hút vốn đầu tư tư nhân cho phát triển

H.M. 05/09/2017 18:23

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Bộ Ngoại giao, các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Báo Thái Nguyên).

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên về những kết quả quan trọng trên các mặt công tác mà tỉnh đã đạt được trong năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017.

Phó Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Thái Nguyên đã chủ động, sáng tạo trong việc thu hút vốn đầu tư tư nhân vào phát triển các dự án hạ tầng của tỉnh, đặc biệt là các dự án trọng điểm, có sức lan tỏa cao.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần quán triệt tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp của Chính phủ; có giải pháp thiết thực để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đề ra, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 6,7% chung của cả nước năm 2017; tiếp tục quan tâm, triển khai công tác giải quyết việc làm, thực hiện chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc…

Liên quan đến các dự án sử dụng vốn ODA, Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn vay, không để tình trạng chậm giải ngân, gây lãng phí nguốn vốn này trong bối cảnh vốn ngân sách Nhà nước cho đầu tư phát triển gặp nhiều khó khăn.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã cho ý kiến chỉ đạo nhằm thúc đẩy các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến chung vui, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) nhân ngày khai giảng năm học mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào về truyền thống và những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao tinh thần, nghị lực vượt lên khó khăn của nhà trường, các bậc phụ huynh, các em học sinh của trường THPT Lương Ngọc Quyến anh hùng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm và có những đóng góp thiết thực hơn nữa đối với ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh nhằm động viên, khuyến khích các thầy, cô và học sinh hăng hái thi đua “Dạy tốt-Học tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên cần chủ động thu hút vốn đầu tư tư nhân cho phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO