Thảm họa lở đất ở Sierra Leone, hàng trăm người thiệt mạng

15/08/2017 17:24

Sierra Leone đã tuyên bố về thảm họa trong hôm 15/8 vừa qua sau khi nhiều trận lở đất cực lớn xảy ra ở giữa thành phố thủ đô Freetown cướp đi sinh mạng của hàng trăm người dân.

Lũ quét nghiêm trọng ở một khu ngoại ô của Freetown, Sierra Leone. (Nguồn: CNN).

Hàng trăm người được cho là đã thiệt mạng sau khi các trận lở đất quét qua nhiều khu vực ngoại ô của thành phố Freetown, theo giới chức chính phủ cùng các cơ quan cứu trợ. Người phát ngôn của Ủy ban Quốc tế Chữ thập Đỏ ở Sierra Leone cho hay chính quyền đã phát hiện thi thể của 205 người và con số này dự kiến sẽ gia tăng.

"Rất nhiều người đã bị cướp đi sinh mạng, nhiều người khác bị thương nặng và nhiều tài sản đang bị hủy hoại trong trận lũ và lở đất kinh hoàng xảy ra ở nhiều phần của thành phố chúng ta" - Tổng thống Sierra Leone, Ernest Koroma, nói trong một bài phát biểu.

Ông Koroma cho hay chính phủ và các tổ chức đối tác đã thiết lập một trung tâm phản ứng khẩn cấp để phối hợp nỗ lực cứu trợ trong thảm họa và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho những người sống sót. Ông cũng kêu gọi người dân bình tĩnh và tránh xa khỏi các khu vực thảm họa.

Văn phòng LHQ tại Sierra Leone thông báo trên tài khoản Twitter rằng họ đang đánh giá thiệt hại và chuẩn bị có hành động ứng phó. Trước đó, ông Abdulai Bayraytay, người phát ngôn của Tổng thống, cho hay ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này là hỗ trợ các nạn nhân.

"Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào tìm kiếm, cứu trợ và cung cấp thực phẩm thuốc men cho những người bị nạn" - ông Bayraytay nói.

Phó Tổng thống Victor Foh nói với hãng tin Reuters rằng hàng trăm người có thể đã chết dưới đống bùn đất. "Thảm họa này nghiêm trọng đến nỗi tôi cảm thấy run rẩy. Chúng tôi đang cố gắng phong tỏa khu vực và cho mọi người đi sơ tán", ông Foh nói.

Tổ chức Save The Children cũng cho hay, trận lở đất, lũ lụt đã hủy hoại nhiều nhà cửa và quét gần như sạch sẽ mọi thứ trên đường đi của nó ở Freetown. Được biết thời điểm này đang là mùa mưa ở Sierra Leone và trong năm nay khí hậu ở nước này đặc biệt ẩm ướt hơn, khi thủ đô Freetown tiếp nhận lượng mưa lớn hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái - gần gấp 3 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm họa lở đất ở Sierra Leone, hàng trăm người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO