Thảm họa Paris: Hé lộ khởi điểm của những kẻ khủng bố

Bích Vân (theo The Guardian) 17/11/2015 19:44

Một người đàn ông đã bị cảnh sát Serbia bắt giữ vì mang hộ chiếu có các thông tin trùng khớp với cuốn hộ chiếu được tìm thấy gần thi thể của một trong những kẻ đánh bom tự sát hôm 13/11, ở lối vào sân vận động Stade de France, Paris.

Thảm họa Paris: Hé lộ khởi điểm của những kẻ khủng bố

Người tị nạn tại Syria. (Nguồn: Global Look Press).

Được biết, người đàn ông này bị giữ tại trung tâm tị nạn ở Presovo. Hai cuốn hộ chiếu có cùng tên và các thông tin đi kèm nhưng ảnh khác nhau.

Các quan chức Serbia tin rằng một trong hai cuốn hộ chiếu là giả và nó có thể được mua tại biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Lãnh đạo Serbia đang làm việc với các cơ quan tình báo Pháp để truy tìm nguồn gốc cuốn hộ chiếu. Paris đang yêu cầu sự giúp đỡ từ Belgrade, bởi tất cả những người di cư từ Trung Đông đều được đăng ký tại Serbia. Đây là nơi có những cơ sở dữ liệu đầy đủ về người tị nạn.

Ngoài ra, cơ quan tình báo của Serbia cũng liên hệ với các đồng nghiệp của họ từ Bosnia - Herzegovina, nhằm theo dõi hoạt động của những người ủng hộ "Nhà nước Hồi giáo" tại làng Gornja Maocha của Bosnia.

"Đây có thể là nơi khởi điểm của những kẻ khủng bố trong một số vụ, và chúng tôi biết rằng, vụ khủng bố ở Paris cũng được bắt đầu theo cách này," – dẫn lời nguồn tin từ cảnh sát Serbia.

Trước đó, cảnh sát Pháp đã tìm thấy một hộ chiếu Syria mang tên Ahmad al-Muhammad, 25 tuổi gần thi thể của một trong những tên khủng bố ném bom tự sát tại sân vận động Stade de France, ngày 13/11.

Một công tố viên Paris cho rằng, tên khủng bố nằm gần với cuốn hộ chiếu được phát hiện là một trong năm thủ phạm đã được xác định (trong các vụ tấn công hôm thứ Sáu, liên quan đến 8 thủ phạm).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm họa Paris: Hé lộ khởi điểm của những kẻ khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO