Thẩm quyền công nhận năng lực ngoại ngữ của giáo viên môn Tiếng Anh

PV (theo VGP) 26/07/2017 14:05

Việc chấp nhận chứng chỉ, chứng nhận năng lực ngoại ngữ nào và thời hạn áp dụng của chứng chỉ, chứng nhận là do Chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định dựa theo yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với vị trí công việc.

Bà Nguyễn Mai Anh tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai và dạy hợp đồng môn tiếng Anh từ ngày 5/12/2016 tại Trường Tiểu học Tả Phìn, xã Tả Phìn, huyện Sa Pa.

Ngày 20/7/2016, bà Mai Anh đã tham gia khảo sát năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, là 1 trong 10 đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đủ năng lực kiểm tra, đánh giá, rà soát năng lực ngoại ngữ và cấp giấy chứng nhận cho người học.

Bà Mai Anh đã đạt được khung năng lực bậc 4 tương thích với bậc B2 trong CEFR, có giấy chứng nhận số 01/QĐ4764-16-EULC10 của Nhà trường cấp ngày 4/8/2016. Tuy nhiên, vừa qua bà Mai Anh vẫn có trong danh sách giáo viên tiếng Anh huyện Sa Pa tham gia khảo sát năng lực năm 2017 do thuộc đối tượng giáo viên mới được tuyển dụng năm 2016.

Bà Mai Anh hỏi, giấy chứng nhận số 01/QĐ4764-16-EULC10 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cấp ngày 4/8/2016 cho bà có được công nhận trong hệ thống giáo dục công lập không, hay bà cần tham gia kỳ thi cũng do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức thì mới được công nhận?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Trong khi chờ xây dựng và ban hành các văn bản pháp lý để tổ chức, triển khai hoạt động của hệ thống khảo thí ngoại ngữ quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giới thiệu 10 đơn vị được tổ chức rà soát, thi, cấp giấy chứng nhận năng lực tiếng Anh tương đương 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong 10 cơ sở đào tạo đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận năng lực khảo thí và giới thiệu để các địa phương có thể lựa chọn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thực hiện việc rà soát năng lực giáo viên tiếng Anh cho địa phương mình (Thông báo số 42/TB-BGDĐT ngày 11/1/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển về việc công nhận năng lực khảo thí của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Vinh).

Việc chấp nhận chứng chỉ/chứng nhận năng lực ngoại ngữ nào và thời hạn áp dụng của chứng chỉ/chứng nhận là do Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nếu được Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền) xem xét, quyết định dựa theo yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với vị trí công việc (Công văn số 3755/BGDĐT-GDTX ngày 3/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học).

Trường hợp giáo viên Nguyễn Mai Anh đã có Giấy chứng nhận số 01/QĐ4764-16-EULC10 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cấp ngày 4/8/2016 thì liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai để được trả lời và hướng dẫn thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẩm quyền công nhận năng lực ngoại ngữ của giáo viên môn Tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO